Nên mài răng hay bọc sứ cho răng cửa sẽ tốt hơn?

Mài răng được coi là một phương pháp để chỉnh độ dài của răng khi chỉ cần tác động đến rìa răng nên không quá ảnh hưởng đến đến chức năng của răng về lâu dài. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng kỹ thuật mài cùi răng trong trường hợp độ dài rất nhỏ mà thôi. Việc tác động trực tiếp trên răng thật coi như mài đi một lớp men tương đối, nếu mài quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến lớp ngà răng và dẫn tới tình trạng ê buốt sau này, đặc biệt khi bạn bị kích thích bởi thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh hay các loại thức ăn có tính axit cao.

Với những trường hợp răng quá to hoặc quá dài thì tốt nhất bạn không nên dùng kỹ thuật mài răng gây ảnh hưởng đến chức năng của răng sau này mà nên sử dụng phương pháp bọc mão răng sứ. Đây là kỹ thuật chỉnh răng vẫn cần đến mài răng nhưng hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới chức năng của răng sau này vì đã có mão sứ bảo vệ bên ngoài. Tùy thuộc vào độ dài, độ nhô của răng, bác sĩ sẽ mài nhỏ răng cửa của bạn tức thị mài đi hết lớp men răng và làm chụp thêm răng sứ ở bên trên để thay thế lớp men răng đó. Mão răng sứ sẽ giúp bình phục hoàn toàn cả về chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai.

Thực chất mài răng cửa là quá trình lấn chiếm đến răng, răng được mài ở cả 5 mặt nhưng không được quá 1mm. Việc mài răng quá mức không chỉ gây ê buốt, đau nhức trong quá trình mài mà còn có tác động lâu dài về sau khi phần men răng bị bào mòn gây lộ ngà – nguyên nhân dẫn tới chứng ê buốt, răng mẫn cảm sau này mỗi khi ăn nhai mạnh hay kích thích nóng lạnh đột ngột.  Do đó, muốn mài ngắn răng cửa bạn cần đến địa chỉ nha khoa uy tín và có sự thăm khám cụ thể của thầy thuốc để tránh gây biến chứng về sau.

Về lâu dài, mài răng là để chỉnh độ dài chỉ cần tác động đến rìa răng nên không quá ảnh hưởng đến đến chức năng của răng. Mài răng giá bao lăm còn tùy thuộc vào chừng độ phức tạp của ca mài cùi. Với ca mài răng cửa mất nhiều thời kì và đòi hỏi kỹ thuật cao thì mức giá mài răng sẽ cao hơn. Sau khi thăm khám, bác sĩ có định một mức uổng cụ thể cho bạn.

Xem thêm: Mài cùi răng có đau không

0 nhận xét: