Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là gì? Tại sao phải tẩy trắng răng? Và tẩy trắng răng đem lại hiệu quả gì?
Đây là 1 loạt những thắc mắc của mọi người gửi về chuyên mục tư vấn nha khoa Hoàn Mỹ của chúng tôi. Vậy chúng ta cùng dành ra 1 chút thời gian để tim hiểu nhé.

Như các bạn đã biết những người gặp phải các tình trạng như răng bị vàng hoen ố do các tác động của vi khuẩn hoặc do sử dụng nhiều các sản phẩm như hút thuốc và uống các loại nước có màu làm cho răng dễ bị chuyển màu.

Tại sao cần tẩy trắng răng ?

- Có rất nhiều lý do khác nhau để đi đến quyết định tẩy trắng răng.

- Men răng cũng giống như mái tóc,nước da khác nhau ở mỗi người.

- Một số người có men răng trắng bóng, một số khác thì không được như vậy.Nhìn chung răng thường ngả màu khi chúng ta có tuổi.

- Men răng có thể bị xỉn màu do thức ăn hoặc nước uống như trà, cà phê, rượu vang...và đặc biệt do hút thuốc.

- Một số loại thuốc chữa bệnh cũng để lại tác dụng phụ làm hỏng men răng.

Qui trình tẩy trắng răng ?



- Bạn cần đến Nha sĩ để khám kiểm tra tình trạng men răng.

- Nha sĩ sẽ cho biết có cần tẩy trắng hay tẩy trắng được hay không.

- Thuốc tẩy trắng là dạng phổ biến nhất dùng để tẩy trắng răng.

- Dưới tác dụng của đèn Plasma hay Laser hoạt chất trong thuốc hoạt động sẽ bám vào men răng, tấn công các vết ố và làm cho men răng trở nên sáng trắng bóng hơn.

- Qui trình được làm tại ghế chỉ trong 1 giờ !

Kết quả sau khi tẩy trắng răng ?

- Hiệu quả của 1 lần tẩy trắng răng có thể kéo dài từ 3-4 năm.

- Tuy nhiên kết quả duy trì còn tuỳ thuộc vào các loại thực phẩm, thức uống có màu mà bạn dùng hoặc có hút thuốc lá hay không.

Bạn có nên tự tẩy trắng răng ?

-Tẩy trắng răng là một quá trình phức tạp , không phải răng nào cũng có thể đủ điều kiện để được tẩy.

- Bạn không nên tự mua thuốc tẩy răng tại nhà mà chưa được nha sĩ tham vấn, vì rất dể bị viêm tuỷ răng nếu răng của bạn có mòn cổ răng, răng bị rạn do ăn nóng,uống lạnh thường xuyên, mất men răng...mà bạn không biết.

- Hơn nữa thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng làm trắng trên răng tự nhiên của bạn, mà không có tác dụng trên răng giả, răng sứ hay răng bọc nhựa.

- Nếu răng giả của bạn bị ngả màu (thường là răng chất lượng kém), bạn nên liên hệ với Nha sĩ để được làm sạch, hoặc thay răng khác, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc tẩy trắng răng

- Một điều nữa cũng nên lưu ý là không ai đảm bảo chất lượng thuốc tẩy răng bán trôi nổi trên thị trường , bởi có khá nhiều loại thuốc tẩy trắng (liên quan đến giá cả tẩy trắng!).

-Vì thế, bạn nên đến các trung tâm nha khoa với các địa chỉ đáng tin cậy để được tư vấn và điều trị, tránh tiền mất tật mang!

0 nhận xét: