Top 4 cách chữa sâu răng tại nhà Cấp Tốc ít người biết.

Đôi khi tình trạng sâu răng bộc phát gây nên những cơn đau nhức hành hạ bạn ngày đêm. Nếu chưa có điều kiện đến gặp nha sỹ để thăm khám, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một số cách trị sâu răng tại nhà vô cùng đơn giản, hiệu quả thần tốc sau đây.
Ban đầu khi răng chớm sâu, bạn có thể không phát hiện được tình trạng sâu răng khi nó chưa có biểu hiện gì rõ nét. Tuy nhiên, khi cơn đau bộc phát kèm theo tình trạng mất mô răng xuất hiện với nhiều lỗ sâu trên mặt nhai và thân răng có nghĩa là tình trạng đau răng của bạn đã khá nghiêm trọng.
4 Cách chữa trị sâu răng tại nhà cấp tốc
+ Cách chữa trị sâu răng tại nhà bằng cách dùng đá chườm
Dùng nước đá chườm chỗ đau là cách giảm đau răng sâu nhanh và đơn giản nhất. Chỉ cần lấy một túi đá áp vào bên má đau nhức. Hiệu quả của đá lạnh nằm ở chỗ sẽ kích thích đến các dây thần kinh cảm giác xung quanh răng làm dịu cơn đau nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước ấm để chườm giảm đau. Hãy chườm khăn bọc đá lên trên má chỗ vùng răng bị đau trong khoảng một phút. Sau đó thay bằng chai nước ấm lên đúng vị trí đau nhức đó.
+Cách chữa trị sâu răng tại nhà bằng cách dùng chanh tươi
Chanh là một loại quả có nhiều axit và vitamin C giúp khoáng khuẩn, diệt khuẩn. Ngậm nước cốt chanh sẽ giúp bạn xoa dịu cơn đau nhức răng sâu khá hiệu quả. Tuy nhiên, chanh có tính axit bào mòn men răng rất cao nên bạn chỉ nên hạn chế thực hiện 1-2 lần/ngày mà thôi.
+ Cách chữa trị sâu răng tại nhà đắp tỏi và gừng tươi
Trong tỏi có chứa nhiều thành phần, một trong số đó là allicin có tác dụng xoa dịu cơn đau trong khi gừng có tính chất kháng viêm rất tốt. Cách thực hiện rất đơn giản: Hãy lấy một nhánh tỏi tươi hoặc một nhánh gừng bỏ vỏ và giã nát cùng với một nhúm muối. Có thể dùng bông chấm lên chỗ đau hoặc cắn trực tiếp tép tỏi vào chỗ răng đau. Cơn đau răng sẽ được dịu đi ngay tức thì. Bạn có thể duy trì cách làm này ngày 2-3 lần.



Sử dụng lá lốt chính là cách chữa sâu răng tại nhà bạn nên biết
+ Cách chữa trị sâu răng tại nhà súc miệng bằng nước muối
Đây là cách giúp bạn giảm đau nhức răng sâu nhanh chóng nhưng cũng giúp làm sạch răng miệng khá hiệu quả. Thực hiện súc miệng với nước muối sinh lý ngày vài lần sẽ có tác động làm dịu cơn đau khá hiệu quả.
Trên đây là cách chữa trị sâu răng tại nhà khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp. Tuy nhiên, đây chỉ là cách xoa dịu cơn đau tạm thời. Muốn điều trị tận gốc cơn đau nhức răng sâu cần có sự thăm khám cụ thể của nha sỹ.
Trường hợp răng chớm sâu, nha sỹ có thể áp dụng bôi florua trên các khu vực bị ê buốt để giúp tăng cường sự tái khoáng hóa men răng hoặc tiến hành hàn trám phục hồi các khu vực đã bị mất men răng.
Với tình trạng sâu nặng gây đau nhức và vỡ mẻ lớn thì tái khoáng không mang lại hiệu quả. Khi đó, hàn trám hoặc bọc răng sứ sẽ là giải pháp điều trị răng sâu tốt nhất. Trước khi tiến hành hàn trám thì nạo sạch vết sâu sẽ là cách loại bỏ hoàn toàn các mô răng bị sâu. Thao tác này chính là cách làm sạch các mô răng bệnh, tránh tình trạng mầm mống răng sâu gây bệnh trở lại, giúp cho vết trám bền chắc hơn.
Đây chính là cách điều trị răng sâu tốt nhất bên cạnh việc chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt và dùng các phương pháp giảm đau.
Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào về vấn đề cách điều trị răng sâu, đừng ngại hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa Paris chúng tôi theo hotline 1900.6900 để được các bác sỹ chuyên gia tư vấn hiệu quả nhất.
Có Thể Bạn Chưa Biết !

0 nhận xét: