Nguyên nhân & cách điều trị tiêu xương ổ răng hiệu quả vĩnh viễn

Tiêu xương ổ răng là một trong những bệnh lý nguy hiểm, gây những hậu quả nghiêm trọng. Thế nhưng, trên thực tế thì không có nhiều người biết đến bệnh lý này hoặc không hiểu rõ nguyên nhân cũng như tác hại mà nó gây ra.

1. Nguyên nhân gây tiêu xương ổ răng là gì?

Tiêu xương ổ răng là tình trạng xương bị mất hoặc thoái hóa (độ dày, độ rộng của xương hàm bị thu hẹp) không đủ thể tích để nâng đỡ răng ảnh hưởng xấu gây xô lệch toàn hàm răng, suy giảm chức năng ăn nhai và gây mất thẩm mỹ của khuôn mặt.
Nguyên nhân & cách điều trị tiêu xương ổ răng hiệu quả Vĩnh Viễn 1
Bệnh nhân bị tiêu xương ổ răng có khuôn mặt già nua hơn so với tuổi
Bệnh tiêu xương ổ răng bắt nguồn từ 3 nguyên nhân chủ yếu là:
+ Mất răng lâu năm: vì nguyên nhân nào đó mà chân răng bị mất, ổ răng bị rỗng. khi không được trồng chân răng mới thay thế sẽ khiến xương ổ mềm không tự tái tạo và xương hàm sụt dần.
+ Bệnh viêm nướu, viêm nha chu: nướu răng bị viêm biến chứng thành bệnh nha chu sẽ khiến các dây chằng nha chu bị đứt dần, đi sâu xuống chân răng, hình thành các túi nha chu. Tiếp đó xâm lấn vào ổ răng gây tiêu xương ổ răng.
+ Không bổ sung đủ canxi: bệnh nhân cao tuổi không bổ sung đầy đủ canxi sẽ gây bệnh loãng xương trên toàn cơ thể, tiêu xương ổ răng là một trong những dạng loãng xương.

2. Cách điều trị tiêu xương ổ răng hiệu quả vĩnh viễn

Khi tình trạng tiêu xương ổ răng đã xảy ra thì cách duy nhất là cần đến sự can  thiệp của bác sĩ. Bệnh nhân sẽ được cấy ghép xương hàm để lấp đầy vào khoảng trống giúp xương hàm dày lên hoặc rộng ra, lúc này phần xương bị tiêu sẽ được khôi phục.
Nguyên nhân & cách điều trị tiêu xương ổ răng hiệu quả Vĩnh Viễn 2
Cấy ghép xương hàm là cách điều trị tiêu xương ổ răng vĩnh viễn
Trường hợp bệnh nhân bị mất răng, điều trị tiêu xương ổ răng kết hợp với trồng răng implant sẽ là cách tối ưu vừa giúp khắc phục tiêu xương, vừa khôi phục lại răng mất giúp đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ.
Phẫu thuật ghép xương hàm và cấy ghép răng implant đòi hỏi kỹ thuật chuyên sâu, bác sĩ tay nghề cao. Bởi vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn nha khoa điều trị.
Hiện nay, chuỗi hệ thống nha khoa Paris tại các thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng là nơi được nhiều khách hàng lựa chọn với đội ngũ chuyên gia thuộc Hiệp hội Nha khoa thẩm mỹ Châu Âu cùng công nghệ vi phẫu ghép xương hàm và trồng răng implant 4S theo tiêu chuẩn Pháp.
Nguyên nhân & cách điều trị tiêu xương ổ răng hiệu quả Vĩnh Viễn 3
Bệnh nhân mất răng lâu năm sau khi ghép xương hàm và trồng răng implant tại Paris
Khi đến với Paris bạn sẽ được thăm khám và tư vấn miễn phí bởi chuyên gia, được trải nghiệm các công nghệ nha khoa Pháp không đau, không biến chứng, lành thương nhanh chóng đồng thời hưởng cách chính sách bảo hành, chăm sóc hậu phẫu tốt nhất
Mọi thắc mắc về tiêu xương ổ răng và cách điều trị cần giải đáp, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Paris theo hotline 19006900 các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp chi tiết nhất!

0 nhận xét: