Những mẹo chữa bị ê buốt răng khi mang thai tại nhà mà bạn nên biết

Bị buốt răng khi mang thai là tình trạng thường gặp ở phụ nữ mang thai, bởi khi mang thai cơ thể của bà bầu luôn phải đối mặt với nhiều sự thay đổi cả về tinh thần và thể chất, vấn đề răng miệng cũng không ngoại lệ. Vậy phải làm sao để khắc phục ê buốt răng ở bà bầu?

1/ Biểu hiện ê buốt răng khi mang thai 

Trong thời gian thai kỳ người mẹ phải đối mặt với sự thay đổi rất lớn về tinh thần lẫn thể chất, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng. Sự thay đổi hormone khiến khả năng đề kháng vi khuẩn răng miệng kém.
Những mẹo chữa bị ê buốt răng khi mang thai tại nhà mà bạn nên biết 1
Bị buốt răng khi mang thai phải khắc phục làm sao?
Chưa kể những thay đổi trong sinh hoạt, ăn uống hằng ngày cũng ảnh hưởng không nhỏ đến răng miệng. Ăn nhiều bữa, ăn thực phẩm chứa nhiều axit, đường; nôn ói do nghén, trong khi đó vệ sinh răng miệng kém, dẫn đến men răng bị tổn thương, gây ra hiện tượng ê buốt răng, đau răng.

2/ Mẹo chữa bị buốt răng khi mang thai bạn nên biết

✦ Vệ sinh răng miệng sạch sẽ với kem đánh răng chống ê buốt
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ không có nghĩa là sau tất cả các bữa ăn phụ đều phải đánh răng. Sau các bữa ăn vặt, ăn phụ, đặc biệt sau khi ăn các loại thực phẩm chua, thực phẩm nhiều đường cần súc miệng lại bằng nước sạch. Một ngày cần đánh răng ít nhất 2-3 lần, 30 phút sau các bữa ăn chính và trước khi đi ngủ. Nên thay kem đánh răng thông thường bằng kem đánh răng chống ê buốt để bảo vệ lớp ngà bị hở, để giảm tình trạng bị buốt răng khi mang thai.
✦ Cách giảm ê buốt răng khi mang thai bằng thực phẩm quen thuộc
- Giảm ê buốt răng bằng lá lốt: Đây là một trong những mẹo chữa ê buốt răng rất phổ biến an toàn dành cho cả bà bầu vừa dễ tìm, công dụng hiệu quả lại cao.
Bạn có thể áp dụng chữa ê buốt răng ở bà bầu bằng cách sắc lá lốt thành nước để súc miệng hàng ngày hoặc đắp bã lá lốt lên vị trí răng bị đau. Hãy áp dụng ngay để thấy được hiệu quả mang lại.
Những mẹo chữa bị ê buốt răng khi mang thai tại nhà mà bạn nên biết 2
Áp dụng ngay cách chữa ê buốt răng khi mang thai từ lá lốt
- Giảm ê buốt răng bằng trà xanh: Không chỉ là một loại nước tốt giúp thanh lọc cơ thể mà trà xanh còn có tác dụng rất tốt trong giảm đau ê buốt răng khi mang thai. Cách làm giảm ê buốt răng bằng trà xanh rất đơn giản, chỉ cần súc miệng ngày 3 lần bằng nước trà xanh, mỗi lần súc khoảng 5 phút, hiện tượng ê buốt sẽ giảm đáng kể.
Những mẹo chữa bị ê buốt răng khi mang thai tại nhà mà bạn nên biết 3
Bị buốt răng khi mang thai hãy áp dụng ngay nguyên liệu trà xanh
- Giảm ê buốt bằng tỏi: Khả năng kháng viêm, làm dịu ê buốt của tỏi đã được chứng minh rất tốt. Cách sử dụng tỏi để giảm ê buốt rất đơn giản. Cách 1, cắn chặt trực tiếp miếng tỏi trên vị trí răng đau, khoảng 20 phút. Cách 2, tỏi ép lấy nước, bôi trực tiếp lên vùng răng bị ê buốt. Cách 3, nếu như bạn nhạy cảm mùi hôi của tỏi có thể nướng tỏi trước cắn, tranh thủ cắn khi tép tỏi vẫn còn ấm hiệu quả sẽ tốt hơn rất nhiều.
Trên đây một số vấn đề liên quan đến hiện tượng bị buốt răng khi mang thai và những mẹo chữa ê buốt răng đơn giản, an toàn cho mẹ và bé. Đừng bao giờ chủ quan với hiện tượng ê buốt răng, bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sự tổn thương ở răng, nếu không chữa trị, thay đổi thói quen vệ sinh răng đúng cách, hiện tượng ê buốt răng sẽ kéo dài sau khi sinh, răng bị tổn thương vĩnh viễn.
Nếu bạn vẫn muốn tìm hiểu thêm thông tin về Bị buốt răng khi mang thai phải khắc phục làm sao?, hãy liên hệ tới nha khoa Paris theo số hotline 19006900, các bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cụ thể cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

0 nhận xét: