Chữa sâu răng có đau không? Giảm đau bằng cách nào hiệu quả?

Sâu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến gặp phải ở rất nhiều người, gây ra những cơn đau nhức, khó chịu thậm chí hôi miệng và mất thẩm mỹ cho răng. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sâu răng, liệu chữa sâu răng có đau không và có cách nào giúp giảm đau khi chữa sâu răng không?

1/ Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sâu răng

Để biết được chữa sâu răng có đau không, hay chữa sâu răng bằng cách nào triệt để nhất, trước hết chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu đâu là nguyên nhân dẫn đến sâu răng. Dưới đây là một số nguyên nhân tác động chủ yếu:
 Thường xuyên ăn nhiều đồ ngọt mà không vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau ăn, đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sâu răng. Các mảng bám từ đồ ngọt sẽ bám vào bề mặt của răng, từ đây tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi mạnh hơn.
Chữa sâu răng có đau không? Giảm đau bằng cách nào hiệu quả? 1
Ăn quá nhiều đồ ngọt khiến răng của bạn dễ bị sâu hơn
 Nếu nồng độ Fluor có trong nước và kem đánh răng cao cũng gây phá hủy men răng, làm men răng yếu đi khiến vi khuẩn thừa cơ hội xâm nhập, gây nên tình trạng đau sâu răng.
 Sâu răng cũng có thể phát triển theo đường di truyền, nếu bố hoặc mẹ bạn bị bệnh sâu răng thì khi sinh ra bạn cũng có thể bị sâu răng là chuyện hết sức bình thường.

2/ Các triệu chứng sâu răng khi chưa được chữa trị kịp thời

Khi răng bị sâu trong một khoảng thời gian, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy những biến đổi của răng. Lúc răng khỏe mạnh men răng có màu trắng nhưng khi bị sâu màu của răng sẽ bị biến đổi, tuy nhiên, nếu không để ý kỹ thì người bệnh sẽ không phát hiện ra được.
Chữa sâu răng có đau không? Giảm đau bằng cách nào hiệu quả? 2
Biểu hiện của răng sâu qua từng giai đoạn, liệu chữa sâu răng có đau không?
Một thời gian nữa, nếu không được phát hiện và kịp thời điều trị răng sẽ biến đổi từ màu nâu sang màu đen, lúc này lỗ sâu răng sẽ xuất hiện, thức ăn hàng ngày thường xuyên giắt vào khiến bạn cảm thấy buốt và đau nhức khi ăn đồ nóng hoặc lạnh.
Nếu tiếp tục không được điều trị thì phần đáy lỗ sâu sẽ bị bong lớp Calcium và làm mềm hóa, nhiễm vào tầng sâu của răng, khiến cho răng bị sâu nặng hơn.
Thời gian răng bị sâu cho đến khi hình thành lỗ sâu thường trải qua một quá trình, thời gian ấy nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng của từng người. Theo các nha sỹ thì thời gian xuất hiện các đốm sâu cho đến khi hình thành lỗ sâu kéo dài khoảng hơn 1 năm. Vậy chữa sâu răng bằng cách nào và chữa sâu răng có đau không? 

3/ Chữa sâu răng có đau không? Giảm đau bằng cách nào?

Cách chữa sâu răng không đau, an toàn, đảm bảo thẩm mỹ và chức năng ăn nhai được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhất hiện nay đó chính là công nghệ hàn trám răng sâu Laser Tech theo tiêu chuẩn Pháp. Phương pháp này giúp bạn chữa khỏi triệt để từ răng sâu mức độ nhẹ đến mức độ nặng.
Chữa sâu răng có đau không? Giảm đau bằng cách nào hiệu quả? 3
Laser tech là giải pháp chữa răng sâu an toàn, không đau, hiệu quả bền chắc
Bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám chuyên dụng hàn trám vết răng sâu để khôi phục chức năng ăn nhai cho hàm. Tuy nhiên, trước khi thực hiện hàn trám bạn sẽ được nha sĩ tiến hành vệ sinh khoang miệng và nạo hết phần răng đã bị sâu.
Laser Tech là thế hệ laser nha khoa 4.0 đặc dụng làm cho chất liệu hàn trám được sát khít với bề mặt răng chỉ trong thời gian ngắn, không xảy ra hiện tượng bị dắt thức ăn, hạn chế sự phát triển của răng sâu, hôi miệng...
Đối với trường hợp răng sâu đến tủy không được điều trị kịp thời dẫn đến hoại tử, vi khuẩn xâm lấn tới xương ổ răng và gây áp xe thì chỉ còn cách nhổ bỏ răng sâu.
Chữa sâu răng có đau không? Giảm đau bằng cách nào hiệu quả? 4
Hiện nay, trung tâm nha khoa thẩm mỹ Paris là địa chỉ ứng dụng công nghệ nha khoa mới, máy móc thiết bị đều được nhập khẩu từ nước ngoài và kỹ thuật gây tê hiện đại, dù cho răng của bạn sâu ở mức độ nào cũng sẽ được điều trị triệt để, an toàn, không gây đau đớn gì. Paris đảm bảo mang đến cho bạn nụ cười xinh cùng hàm răng khỏe mạnh.
Trên đây là những thông tin cần thiết chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về "Chữa sâu răng có đau không? Giảm đau bằng cách nào?". Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Paris theo hotline 1900.6900 để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp sớm nhất.

0 nhận xét: