Tiêu xương răng có sao không? Cách phòng tránh và khắc phục

CÂU HỎI:

Thưa bác sĩ, em muốn biết tiêu xương răng có sao không ạ? Ba em bị mất 2 chiếc răng cách đây khoảng 3-4 tháng rồi. Trước kia thì cũng không có ý định trồng lại, nhưng nghe nói nếu mất răng lâu ngày mà không trồng lại thì sẽ bị tiêu xương răng nên em hơi lo. Vậy rất mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn! (Hồng Vân – TP Hồ Chí Minh).

TRẢ LỜI:
Chào bạn Hồng Vân!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha khoa Paris. Với câu hỏi tiêu xương răng có sao không các bác sĩ Paris sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây:
Tiêu xương răng là hiện tượng mật độ xương hàm bị suy giảm về thể tích bao gồm cả chiều dài, chiều cao, chiều rộng. Tiêu xương răng bắt đầu diễn ra vào tháng thứ 3 sau khi mất răng, sau đó khoảng 1-2 năm, tỉ lệ tiêu xương lên đến 40% tùy vào cơ địa của mỗi người.
Tiêu xương răng có sao không? Cách phòng tránh và khắc phục 1
Tiêu xương răng có sao không?

1. Tiêu xương răng có sao không?

Tiêu xương răng xảy ra do tình trạng mất răng lâu ngày không được trồng lại hoặc một số bệnh lý như viêm nha chu, viêm chân răng. Hiện tượng tiêu xương răng có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt thường ngày của bạn không? Ta hãy đứng trên nhiều góc độ để đánh giá:

♦ Tiêu xương răng có sao không xét về mặt thẩm mỹ

Về khía cạnh thẩm mỹ, ta có thể thấy rõ vấn đề trước mắt, mất răng không trồng lại chắc chắn sẽ khiến bạn kém tự tin khi cười, khi giao tiếp.
Chưa kể đến việc nếu hiện tượng tiêu xương răng dần trở nên nặng hơn có thể khiến khuôn mặt dần trở nên già nua hơn so với tuổi thật do các cơ mặt bị trùng xuống do không có xương nâng đỡ.
Tiêu xương răng có sao không? Cách phòng tránh và khắc phục 2
Tiêu xương răng khiến khuôn mặt bạn bị biến dạng

 Về chức năng ăn nhai liệu tiêu xương có ảnh hưởng gì không?

Khi phần xương hàm bị tiêu thì việc ăn nhai của bạn cũng gặp khó khăn hơn, thêm vào đó lại không có răng để ăn nhai, cắn xé thức ăn sẽ càng gây cản trở trong quá trình ăn nhai.
Nếu lực nhai tác động thường xuyên thậm chí còn gây xô lệch toàn hàm răng của bạn, khi này không những ăn nhai kém mà còn làm tăng cao nguy cơ phát sinh các bệnh lý răng miệng.

♦ Xét về khả năng phục hình, tiêu xương răng có sao không?

Tiêu xương răng là hiện tượng thể tích của xương nâng đỡ răng bị suy giảm vì thế nếu bệnh nhân có ý định trồng lại chân răng nhân tạo bằng cấy ghép implant thì khi tiêu xương răng, thể tích xương sẽ không đủ đáp ứng để phục hình.
Khi này, bệnh nhân bắt buộc phải thực hiện ghép xương răng nhân tạo hoặc xương răng tự thân thì sau đó mới có thể thực hiện cấy ghép răng implant được.
Tiêu xương răng có sao không? Cách phòng tránh và khắc phục 3
Tiêu xương răng gây khó khăn trong quá trình phục hình trồng răng implant

2. Khắc phục và phòng tránh tiêu xương răng như thế nào?

Để khắc phục, phòng tránh và khỏi lo nghĩ tiêu xương răng có sao không thì ngay từ ban đầu khi mất răng, bạn nên lựa chọn phương pháp trồng răng implant – đây là phương pháp phục hình duy nhất có thể thay thế cả chân răng và thân răng thật, khắc phục được hiện tượng tiêu xương răng khi không có chân răng thay thế.
Nếu ba bạn mất răng cách đây khoảng 3-4 tháng thì có thể tiêu xương răng chưa xảy ra hoặc xảy ra ở mức độ nhẹ. Khi này, các mô xương nhân tạo sẽ được đưa vào xoang xương khuyết rồi cấy màng xương bao lại bên ngoài.
Khi xương nhân tạo đã tích hợp với xương thật, bác sĩ tiến hành cấy ghép răng implant như bình thường. Phương pháp được chuyên gia khuyên dùng là cấy ghép implant 4S với những ưu điểm vượt trội:
+ Rút ngắn tối đa thời gian điều trị chỉ mất khoảng 15p/ trụ chân răng.
+ An toàn, không đau, thời gian liền thương nhanh chóng
+ Giúp răng chắc khỏe, ăn nhai như răng thật.
+ Duy trì vĩnh viễn trên cung hàm.
Tiêu xương răng có sao không? Cách phòng tránh và khắc phục 4
Bệnh nhân bị tiêu xương răng sau khi được ghép xương và phục hình bằng công nghệ cấy ghép implant 4S
Công nghệ hiện được ứng dụng thành công tại Nha khoa Paris nhờ các chuyên gia chuyên sâu trong lĩnh vực phục hình cùng hệ thống máy móc hiện đại tiêu chuẩn Pháp. Bạn có thể đưa ba bạn đến trực tiếp Trung tâm để các bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.
Mọi thắc mắc về vấn đề tiêu xương răng có sao không hay bất kỳ vấn đề nha khoa nào khác, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Paris theo hotline 19006900 để được các bác sĩ giải đáp.

0 nhận xét: