Bị viêm nướu răng phải làm sao để điều trị TRIỆT ĐỂ nhất?

Bị viêm nướu răng thường gây nên các khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, gây đau nhức, chảy máu chân răng, ăn uống khó khăn. Bị viêm nướu răng phải làm sao để điều trị triệt để sẽ được nha khoa Paris tư vấn một cách chi tiết sau đây.

***Nguyên nhân của bị viêm nướu răng

Bị viêm nướu răng là tình trạng viêm của nướu, có thể tiến triển làm ảnh hưởng tới phần xương bao quanh và nâng đỡ răng. Nguyên nhân của bệnh là do các vi khuẩn trong mảng bám – đây là một lớp màng không màu, dính được hình thành liên tục trên răng của bạn. Nếu không được loại bỏ hàng ngày bằng cách chải răng và dùng chỉ nha khoa, mảng bám sẽ hình thành và vi khuẩn sẽ không chỉ tác động đến răng và nướu, mà thậm chí còn ảnh hưởng tới mô nướu và xương nâng đỡ răng. Điều này làm cho các răng bị lung lay, bị rụng hoặc có thể phải nhổ bỏ.
Bị viêm nướu răng phải làm sao để điều trị TRIỆT ĐỂ nhất? 1
Bị viêm nướu răng chủ yếu do vi khuẩn trên cao răng gây nên
Có 2 giai đoạn của bị viêm nướu răng:
  • Viêm nướu: đây là giai đoạn sớm nhất của bệnh nướu, là tình trạng viêm của nướu, gây ra bởi mảng bám hình thành trên đường viền nướu. Nếu việc chải răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày không loại bỏ được mảng bám, độc tố từ mảng bám này sẽ gây kích thích mô nướu, là nguyên nhân gây ra viêm nướu. Bạn có thể sẽ thấy chảy máu trong khi chải răng và dùng chỉ nha khoa. Ở giai đoạn sớm này, tổn thương có thể được hồi phục vì xương và mô liên kết nâng đỡ răng chưa bị ảnh hưởng.
  • Viêm nha chu: ở giai đoạn này, phần xương và dây chằng nâng đỡ răng đã bị tổn thương không thể hồi phục. Nướu của bạn có thể bắt đầu hình thành túi bên dưới đường viền nướu, túi này là nơi ứ đọng thức ăn và mảng bám. Nếu viêm nướu không được điều trị tốt thì nguy cơ tiêu xương chân răng và khiến răng lung lay gãy rụng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Điều trị nha khoa đúng cách và cải thiện chế độ chăm sóc răng miệng tại nhà giúp tránh khỏi những tổn thương trầm trọng hơn.

***Dấu hiệu nào cho thấy bị viêm nướu răng?

Bệnh nướu có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào, nhưng thường là ở người lớn. Nếu được phát hiện ở những giai đoạn sớm, bệnh nướu có thể được hồi phục. Vì vậy nên tới nha sĩ khám khi bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây:
  • Nướu đỏ, sưng, phồng, hoặc kích ứng.
  • Chảy máu nướu khi chải răng hoặc dùng chỉ nha khoa
  • Thân răng trông dài hơn do nướu của bạn bị tụt
  • Nướu tách rời khỏi thân răng, hình thành nên túi ở chân răng.
  • Thay đổi sự ăn khớp giữa các răng khi cắn.
  • Chảy mủ giữa nướu và răng
  • Hơi thở hôi hay vị khó chịu một cách thường xuyên trong miệng
Bị viêm nướu răng phải làm sao để điều trị TRIỆT ĐỂ nhất? 2
Bệnh viêm nướu răng có thể điều trị nhanh nếu ở giai đoạn đầu

***Bị viêm nướu răng phải làm sao để điều trị triệt để nhất?

Một số bài thuốc dân gian như sử dụng lá trầu không, dùng lá kinh giới sắc lấy nước súc miệng hay dùng trà xanh súc miệng nhiều lần trong ngày cũng giúp giảm hiện tượng viêm nướu răng khá tốt nhưng không phải là cách điều trị bệnh lý này hiệu quả nhất.
Để việc điều trị viêm nướu răng hiệu quả, cần phải loại bỏ nguyên nhân là mảng bám răng và cao răng. Người bệnh phải đến phòng khám để bác sĩ lấy sạch cao răng. Đây được coi là cách điều trị bị viêm nướu răng hiệu quả nhất, loại bỏ hoàn toàn ổ vi khuẩn - nguyên nhân gây nên tình trạng bệnh lý.
Hiện nay với công nghệ lấy cao răng Cavitron BP 8.0 thì việc làm sạch cao răng diễn ra nhanh chóng và hoàn toàn không tác động đến chân răng, không gây nên cảm giác đau nhức khó chịu hay chảy máu chân răng.
Sau khi đã hết cao răng, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chải răng và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám răng. Trong trường hợp bệnh nhân bị nặng, chảy máu lợi nhiều thì bác sĩ sẽ cho sử dụng thuốc.
Bị viêm nướu răng phải làm sao để điều trị TRIỆT ĐỂ nhất? 3
Hiệu quả lấy cao răng tại nha khoa Paris
Sử dụng dung dịch súc miệng: giúp vệ sinh răng miệng, trong thành phần thường chứa các chất kháng khuẩn như chlorhexidin, hexetidin, zin gluconat, chlorinedioxid... sẽ làm sạch khoang miệng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn ra khỏi miệng.
Dùng thuốc kháng sinh: nhóm thuốc kháng sinh (beta -lactam, macrolid...) có tác dụng diệt vi khuẩn trú ngụ ở nướu răng, thường được sử dụng trong điều trị viêm nướu răng. Sự kết hợp của spiramycin (kháng sinh nhóm macrolid) với metronidazol (kháng sinh có tác dụng diệt vi khuẩn kỵ khí), mang lại hiệu quả trong điều trị một số bệnh lý răng miệng như bệnh viêm nướu răng, nha chu, sâu răng...
Dùng thuốc kháng viêm non-steroid (ibuprofen, acid mefenamic, diclophenac, meloxicam...): làm giảm các triệu chứng sưng đỏ, đau các viêm nướu răng.
Nhóm thuốc corticosteroid (prednisolon, dexamethason...) có tính kháng viêm mạnh, điều trị hiệu quả các triệu chứng sưng, đỏ, đau các viêm nướu răng.
Các thuốc giảm đau thông thường (paracetamol, aspirin...) thường được sử dụng để làm giảm triệu chứng đau do viêm nướu.
Bên cạnh việc điều trị thì bạn cũng cần chú ý vệ sinh răng miệng: chải răng ngày 2-3 lần, súc miệng với nước muối để sát khuẩn chân răng và lấy cao răng định kỳ 4-6 tháng/lần.
Mọi băn khoăn về bị viêm nướu răng phải làm sao, đừng ngần ngại liên hệ với nha khoa Paris để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất. Chào bạn!

0 nhận xét: