Thế nào là răng sứ titan

Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Em có một chiếc răng hàm bị sâu đã lâu và bây giờ bị mẻ rất nhiều ạ. Em muốn đi bọc sứ và chỉ nghe nói là răng sứ Titan giá rẻ nhất và bọc sứ này cũng khá tốt, bền chắc. Em chỉ băn khoăn là cách nhận biết răng sứ Titan là gì? Liệu có khác gì với các loại răng sứ khác không thưa bác sỹ? Mong bác sỹ tư vấn. Em cảm ơn. (Minh Đức – Hà Nội).

>>>http://bocrangsu.com.vn/rang-cua-bi-lung-lay-lieu-co-boc-su-duoc-khong.html

Trả lời :

Chào bạn Minh Đức !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “cách nhận biết răng sứ titan” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Răng sứ Titan là dòng răng sứ kim loại, có khả năng phục hình răng vỡ, mẻ, hay thẩm mỹ răng xấu khá tốt. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện hỗ trợ điều trị răng sâu bằng cách bọc răng sứ Titan. Vật liệu răng sứ này tuy có độ bền không bằng răng sứ toàn sứ nhưng về cơ bản vẫn có độ bền chắc cao và tiết kiệm chi phí. Cách nhận biết răng sứ Titan thường căn cứ vào một số những dấu hiệu cơ bản như sau:

Dựa vào cấu tạo và tính chất là cách nhận biết răng sứ Titan

Răng sứ Titan là dòng sứ kim loại tức là phần khung sườn được chế tạo từ hợp kim có chứa 4% đến 6% titanium và được phủ men sứ Ceramco3 bên ngoài. Điều này cho thấy răng sứ Titan không có tính thuần nhất về cấu tạo như răng sứ toàn sứ mà chính bởi cấu trúc bên trong bằng hợp kim mà nó sẽ chi phối đến cảm quan nhận biết bằng mắt thường. Về cơ bản, tính chất của titanim cũng khá tốt:

- Titan có màu trắng bạc, có tính chất nhẹ và cứng, bề mặt láng bóng, chống ăn mòn tốt.

- Titan cứng hơn thép nhưng nhẹ hơn thép đến 40%, nặng gấp rưỡi nhôm nhưng cứng gấp 6 lần.

- Titan có khả năng kéo giãn tốt, khả năng chịu đựng nhiệt độ rất cao.

- Titan có tính chất trơ về mặt sinh học, tương hợp sinh học tốt, không gây dị ứng cho cơ thể.

>>>http://bocrangsu.com.vn/mai-rang-vau-boc-su-co-dau-hay-khong.html

Cách nhận biết răng sứ Titan nhanh nhất là gì?

Cách nhận biết răng sứ Titan thông quan quan sát bên ngoài

Một trong những cách có thể nhận biết răng sứ Titan chính là quan sát thân răng, nếu thấy hơi đục không trong tự nhiên như răng toàn sứ do Titan bản chất có màu trắng bạc. Trong một số trường hợp dòng răng sứ này còn có bóng mờ thâm đen mà không sáng bóng tự nhiên như răng sứ Cercon hay E.Max. Về cơ bản, bằng mắt thường bạn cũng có thể nhận thấy những điểm khác biệt của dòng sứ này, nó không có độ trong bóng tự nhiên như răng thật.

Cách nhận biết răng sứ Titan sau phục hình

Răng sứ Titan sau khi phục hình bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi nặng và vướng víu. Nếu kỹ thuật phục hình và chế tạo răng sứ không tốt, bạn sẽ thấy răng sứ có màu thâm đen, đặc biệt là ở đường viền chân răng. Điều này sẽ quan sát được khá rõ sau một thời gian ăn nhai. Răng sẽ có xu hướng xỉn màu và thâm viền nướu từ trong ra ngoài và hướng ra phía rìa cắn.

 Vùng nướu chân răng sau khi bọc răng sứ Titan bị thâm do lớp sườn kim loại ánh ra khi chiếu ra ánh sáng, đặc biệt dưới ánh sáng mặt trời bạn có thể nhận thấy điều này khá rõ. Hiện tượng đen viền chân răng này được giải thích là do quá trình oxi hóa của axit trong nước bọt tác dụng lên tính kim loại của răng. Càng về sau thì hiện tượng này thể hiện càng rõ.

Trên đây là một số cách nhận biết răng sứ Titan nhanh nhất. Để khắc phục được những hiện tượng nêu trên thì cách duy nhất là bạn cần phục hình với công nghệ tốt. Chỉ có công nghệ bọc sứ tốt mới có thể giúp bọc răng sứ sát khít nướu, tránh tình trạng ngấm nước bọt gây phản ứng oxi hóa trên răng.

Hiện nay, CT 5 chiều mà Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng là công nghệ bọc sứ tốt nhất hiện nay, được ứng dụng tại hầu khắp các trung tâm nha khoa lớn trên thế giới. Hệ thống CAD/CAM sẽ giúp phục hình răng sứ một cách chuẩn xác 100% mà không có sự sai khác. Răng sứ sau khi bọc sát khít viền nướu, đảm bảo ăn nhai tốt trong một thời gian dài mà không xảy ra hiện tượng đen viền chân răng.

>>>http://bocrangsu.com.vn/co-nen-mai-rang-cho-deu-dep-hay-khong.html

Điều này đã được kiểm chứng thông qua các ca phục hình thực tế tại Nha khoa Hoàn Mỹ, do đó bạn có thể yên tâm. Để đặt lịch tư vấn hoặc thực hiện bọc sứ, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo thông tin dưới đây. Cảm ơn bạn!

0 nhận xét: