Răng bị vỡ lớn có bọc răng sứ được không

Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Liệu em có nên chụp răng sứ cho răng bị vỡ lớn hay không ạ? Em có một chiếc răng cửa hàm trên bị gãy một nửa do tai nạn. Trước kia em có đi hàn răng một lần rồi nhưng ăn nhai mạnh lại bị bong ra. Em nghe nói có cách chụp sứ có thể khắc phục được tình trạng này. Không biết có đúng không thưa bác sỹ?  Cảm ơn bác sỹ. (Minh Quang – Hải Dương).

>>> Xem thêm:http://bocrangsu.net.vn/tag/tham-my-rang

Trả lời :

Chào bạn Minh Quang !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Có nên chụp răng sứ cho răng bị vỡ lớn không?” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Trước đây, giải pháp thông thường trong trường hợp răng bị sâu là trám răng bằng vật liệu composite. Tuy nhiên, việc dán composite để phục hình cho răng vỡ lớn thường không có độ bền cao do phương pháp này chỉ gá tạm vật liệu lên thân răng thật, khi mà độ bám dính không tốt thì chỉ cần lực tác động mạnh cũng có thể bị bong ra. Trám răng chỉ thích hợp cho những răng bị mẻ hay răng thưa ở mức độ nhỏ mà thôi.

Có nên chụp răng sứ cho răng bị vỡ lớn không?

Chụp răng sứ thẩm mỹ là một giải pháp mới giải quyết triệt để hơn vấn đề răng cửa bị vỡ lớn.  Phương pháp được tiến hành bằng cách chụp một mão răng bao bọc quanh răng thật rồi cố định mão sứ bằng ximăng nha khoa chuyên dụng. Chính bởi đặc trưng dùng mão sứ ôm trọn lấy thân răng thật mà bọc sứ có độ bền rất cao, vừa có chức năng tái tạo hình dáng răng vỡ, che đi khiếm khuyết, lại có thể giúp ăn nhai hoàn toàn bình thường mà không bị bong bật, nứt vỡ.

Khi phục hình cho răng cửa vỡ lớn, tốt nhất bạn nên sử dụng răng sứ không kim loại, đặc biệt là răng sứ E.Max. Phôi răng sứ được nung ở nhiệt độ 16000C nên có độ bền chắc rất cao, độ chịu lực của răng sứ không kim loại có thể lên tới 400Mpa tức là gấp nhiều lần so với răng thật.

>>> Xem thêm: răng sứ cercon ht

Mão răng toàn sứ EMax có thể hoàn hoàn khắc phục được nhược điểm đen viền chân răng của dòng răng sứ kim loại sau khi phục hình với độ thấu quang y hệt như ngà răng thật, đem lại tính thẩm mỹ cao cho khuôn hàm. Đây chính là lý do nhiều người lựa chọn răng sứ không kim loại này để tái tạo hình dáng cho răng cửa.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn chụp sứ cho trường hợp răng vỡ của mình, đặc biệt là khi thực hiện với công nghệ CT 5 chiều của Hoa Kỳ thì độ bền răng sứ có thể lên tới 20 năm mà không cần phục hình trở lại.

Sự kết hợp giữa hệ thống CAD/CAM chế tạo răng sứ chuẩn xác với quy trình hiện đại CT 5 chiều dựa trên tính năng khảo sát thông số chính xác tuyệt đối của phục hình kỹ thuật số giúp cho răng được phục hình vẹn nguyên về cả chức năng lẫn mặt thẩm mỹ.

Răng sứ sau khi chụp bọc sát khít vào mô răng thật, viền lợi đẹp, ôm quanh chân răng, hồng hào, răng sứ có hình thể đẹp vừa vặn với khoảng trống giữa 2 bờ răng bên cạnh răng cần bọc sứ.

Thực tế đã có hàng ngàn khách hàng có răng xấu, răng bị sâu được phục hình tại Nha khoa Hoàn Mỹ với công nghệ mới của Hoa Kỳ và đều có những phản hồi hài lòng về chất lượng dịch vụ. Để biết thêm thông tin chi tiết về bọc răng sứ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0943 776699. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp chi tiết. Cảm ơn bạn!

>>> Xem thêm: bọc răng sứ ở đâu tốt nhất

0 nhận xét: