Răng thưa chỉnh ở đâu thì tốt nhất

Để chỉnh hình răng hàm mặt, không chỉ có một cách chữa răng thưa. Nhưng tốt nhất nên chỉnh răng thưa ở đâu có thể đảm bảo giữ nguyên mô răng thật tối đa, không xâm lấn răng thật và không gây hại cho răng miệng cũng như sức khỏe chung.

1. Niềng răng để chỉnh răng thưa hiệu quả và an toàn

Niềng răng là cách chữa răng thưa tốt nhất bởi vậy, chỉnh răng thưa ở đâu tốt cũng chính là tìm địa chỉ niềng răng tốt nhất.

Răng thưa là tình trạng có khe hở giữa các răng. Răng mọc thưa có thể là bẩm sinh, răng mọc ngầm hay do sự mất tương xứng giữa răng và hàm gây nên ví dụ như răng nhỏ, hàm rộng hay răng vổ ra ngoài quá nhiều cũng khiến răng trông giống như mọc thưa hơn.

Ngoài ra, ở một số người, hàm răng ban đầu bình thường nhưng càng ngày càng có triệu chứng thưa dần ra. Nguyên nhân răng thưa trong trường hợp này chủ yếu là do những bệnh lý mới phát sinh. Hoặc là do mất răng lâu ngày khiến tiêu xương và các răng bên cạnh bị đổ xiên và thưa ra. Các bệnh lý như nha chu, viêm cuống, viêm tủy làm hỏng xương ổ răng, hỏng xương răng khiến cho các răng trên cung hàm bị thưa dần…Răng thưa không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn khiến cho thức ăn giắt vào kẽ răng, là môi trường cho vị khuẩn cư trú và gây bệnh.

Niềng răng là cách chỉnh răng thưa tốt nhất dựa trên các tiêu chí đồng thời là: đảm bảo thẩm mỹ lại không xâm lấn răng, bảo tồn răng thật 100%. Khi niềng răng, không chỉ đều chỉnh mức độ thưa của răng mà còn phải chỉnh khớp cắn, chỉnh hai hàm trên dưới cùng một lúc để khớp cắn phù hợp. Tuy nhiên, thời gian niềng răng thường kéo dài 18-24 tháng với chi phí khá lớn. Với trường hợp thưa ít hoặc thưa hai răng cửa thì không nhất thiết phải sử dụng phương pháp niềng răng tốn kém.

2. Chỉnh răng thưa ở đâu tốt nhất?

Địa chỉ chữa răng thưa ở đâu tốt cần thỏa mãn được nhiều yêu cầu, đặc biệt là ử trình độ của bác sỹ.

Trình độ và lương tâm của bác sĩ có vai trò quyết định kết quả điều trị. Trong thế giới phẳng ngày nay thì làm sao cho răng hết thưa việc cập nhật kiến thức chuyên ngành không còn chỉ giới hạn trong hệ thống công lập mà đôi khi các bác sĩ hoạt động trong hệ thống tư nhân còn có nhiều thời gian để cập nhật kiến thức hơn tức nhiên nếu người bác sĩ đó có trình độ ngoại ngữ tốt.

Ở trong hệ thống nhà nước thì hoạt động theo tập thể nên có một qui trình thống nhất, chất lượng được kiểm soát tốt hơn vì luôn có người có trình độ cao ở trên kiểm soát, như vậy phụ thuộc rất nhiều vào trình độ của người bác sĩ đứng đầu, nếu trình độ của người đứng đầu tốt thì chất lượng điều trị của nơi đấy sẽ tốt, nhưng nếu trình độ của người đứng đầu trung bình thì kết quả cũng tầm thường.

Bên cạnh đấy là vì trách nhiệm tập thể nên người bác sĩ sẽ không chăm chút cho từng bệnh nhân, trong khi điều trị chỉnh nha để đạt được kết quả tốt đòi hỏi người bác sĩ làm phải toàn tâm toàn ý cho từng trường hợp cho đến khi kết thúc, vì những sai lệch nhỏ bệnh nhân không biết được kể cả những bác sĩ chuyên khoa ít kinh nghiệm, nếu bác sĩ cẩu thả thì sau kết thúc điều trị sẽ rất dễ tái phát và còn để lại một loạt các hệ lụy về khớp cắn, hệ thống cơ khớp hàm…..

Hệ thống tư nhân thường chỉ có 1 vài bác sĩ làm việc cùng nhau, họ sẽ chăm chút cho từng bệnh nhân để cố gắng thu hút bệnh nhân, nếu một cơ sở có một bác sĩ độ cao thì chất lượng điều trị và chăm sóc khách hàng sẽ tốt hơn nhiều so với nhà nước. Tuy nhiên cũng cần cảnh giác với những cơ sở thu hút bệnh nhân nhờ quảng cáo mà không phải là chất lượng điều trị thực sự, đặc biệt là những cơ sở chạy theo kinh tế mà đánh mất lương tâm nghề nghiệp thì đấy là sẽ là một tai họa cho những bệnh nhân đến điều trị.

Nắn chỉnh răng là một chuyên ngành sâu trong ngành Răng Hàm Mặt, cũng tương tự như thợ may thì đều biết may quần áo, nhưng người chuyên may váy, người chuyên may vét, người chuyên may quần. nếu chúng ta muốn may áo vét mà lại đến cửa hàng người may váy thì chắc chắn sẽ không tốt bằng đến cửa hàng người chuyên may vét thậm chí còn hỏng vải mất tiền. Như vậy khi bạn chọn nắn chỉnh răng thì phải chọn phòng khám chuyên khoa về nắn chỉnh răng thì mới có kết quả tốt được vì không phải cứ bác sĩ Răng Hàm Mặt là làm chỉnh răng tốt cả.

Vì vậy khi chọn bác sĩ nắn chỉnh răng bạn cần phải nắm được đầy đủ các thông tin về bác sĩ đấy, được đào tạo như thế nào, trình độ chuyên môn ra sao, khả năng ngoại ngữ có tốt để cập nhật thông tin, được bệnh nhân tín nhiệm hay không, kết quả điều trị cho các bệnh nhân nắn chỉnh răng trước đó có tốt không. Đặc biệt là được các đồng nghiệp trong chuyên ngành Răng Hàm Mặt đánh giá như thế nào vì chỉ những người cùng chuyên ngành mới biết được trình độ của người bác sĩ đấy.

Nếu cần được tư vấn những thông tin chính thống về cách niềng răng để có cơ sở xác định chỉnh răng thưa ở đâu tốt nhất và niềng răng bao nhiêu tiền, bạn có thể liên hệ theo các thông tin sau đây để được giải đáp tận tình nhất mọi thắc mắc.

0 nhận xét: