Khi bị đau răng không nên ăn gì?

Câu hỏi:

Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Bác sỹ cho em hỏi một vấn đề ạ. Dạo gần đây không hiểu sao răng hàm của em rất đau. Em có dùng nhiều bài thuốc dân gian để điều trị nhưng chưa thuyên giảm. Không biết là đau răng không nên ăn gì thưa bác sỹ và có cách nào điều trị tốt không ạ? Cảm ơn bác sỹ. (Huyền Trang – Hà Nội).

Trả lời :

Chào bạn Huyền Trang !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “đau răng không nên ăn gì” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Đau răng muốn có phương pháp điều trị cần tìm ra nguyên nhân cụ thể. Một trong những nguyên do chủ yếu khiến cho răng bị sưng nhức, đau đớn là do bệnh lý răng miệng gây nên như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…Các bệnh lý này chủ yếu là do vi khuẩn phát sinh trên các mảng bám gây nên.

Ngoài ra, mọc răng khôn, đặc biệt là răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay răng bị chấn thương va đập cũng khiến cho răng bị đau nhức kéo dài. Nếu bạn muốn điều trị triệt để cần đi thăm khám nha sỹ để xác định rõ nguyên nhân đau nhức nhé!

Xem thêm: giảm đau răng

Khi bị đau răng không nên ăn gì?Đau răng không nên ăn thức ăn cứng hoặc dai

Đau răng không nên ăn gì?

- Các loại thực phẩm, đồ uống có chứa nhiều chất đường như bánh kẹo, mứt, các loại nước ngọt…cũng nên hạn chế sử dụng. Đường chính là một chất xúc tác khiến cho vi khuẩn tác dụng tạo ra axit hòa tan men răng, ngà răng, gây nên tình trạng sâu răng hoặc viêm nhiễm nha chu, do đó hạn chế dùng các chất đường sẽ có lợi hơn cho sức khỏe răng miệng, giảm được nguy cơ đau răng cũng như giúp cho tình trạng đau răng bớt nghiêm trọng. Nếu sử dụng các thực phẩm chứa chất đường thì tốt nhất nên đánh răng hoặc súc miệng thật sạch.

- Các thức ăn cứng hoặc dai nên tránh sử dụng khi răng đang đau để không làm tổn thương đến răng.

- Không sử dụng các thực phẩm chứa nhiều gia vị hoặc có tính cay nóng như xôi hay thịt gà, các loại ớt, tiêu để tránh cho chỗ răng đau bị sưng nhức nhiều hơn.

Khi đau răng, các thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt sẽ được ưu tiên để làm giảm áp lực lên răng đang bị tổn thương. Cháo hay súp sẽ tốt cho bệnh nhân đau răng, có thể xay nhuyễn thêm các loại rau và thịt, cá để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Xem thêm: răng ê buốt phải làm sao

Các thức ăn có nhiều chất xơ như các loại rau củ quả giòn: xà lách, rau diếp, dưa chuột, dưa gang, táo, dâu tây…cũng giúp làm sạch hơn các kẽ răng do trong quá trình chà xát, làm giảm chất kiềm, có lợi cho tuần hoàn máu ở chân răng. Tuy nhiên, khi răng đang bị đau thì các loại rau quả này có thể được xay nhỏ để bổ sung vitamin cho cơ thể cũng như làm cho răng chắc khỏe hơn.

Song song với việc chú ý khi ăn nhai, bổ sung dinh dưỡng thì bạn nên quan tâm đến vệ sinh răng miệng sạch sẽ, có thể dùng nước muối sinh lý súc miệng hàng ngày để giảm đau và tiêu viêm.

Nếu bạn còn băn khoăn về các vấn đề liên quan đến đau răng không nên ăn gì, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại 0943 776699. Các chuyên gia răng miệng sẽ tư vấn chi tiết cho bạn!

nguồn: http://chuadaurang.vn/khi-bi-dau-rang-khong-nen-an-gi.html

0 nhận xét: