Chỉnh nha không mắc cài Invisalign là gì

Invisalign là một loại khí cụ Chỉnh nha cố định tương tự như mắc cài nhưng không phải ai cũng biết đến loại khí cụ này. Vậy chỉnh nha không mắc cài Invisalign là gì, có những vấn đề nào mà người niềng răng cần lưu ý khi muốn lựa chọn loại khí cụ này không? Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin hữu ích nhất cho bạn nhé!

1. Chỉnh nha không mắc cài Invisalign là gì?

Chỉnh nha không mắc cài Invisalign cũng là một trong những hình thức chỉnh hình khuôn răng, dựa trên một loại khí cụ đặc biệt là các khay niềng nhựa trong suốt có tên là Invisalign.

Thông tin đầy đủ về chỉnh nha không mắc cài Invisalign là gì? 3

Khay Invisalign có vài trò tương tự như các mắc cài trong chỉnh nha truyền thống, cũng có thể làm cho răng di chuyển và sắp xếp đều đặn với nhau theo đúng mục đích và mong muốn của bác sỹ cũng như người điều trị.

2. Các đặc điểm của chỉnh nha không mắc cài là gì?

Chỉnh nha không mắc cài có những đặc điểm cơ bản để nhận diện với các kỹ thuật chỉnh nha khác như sau:

- Khí cụ sử dụng: Là bộ khay niềng bằng nhựa trong suốt đeo lên răng. Mỗi bệnh nhân sẽ phải dùng đến một bộ khay nhựa có khoảng trên dưới 20 khay tùy từng trường hợp đơn giản hay phức tạp.

- Kỹ thuật điều trị: Đây là kỹ thuật chỉnh nha không cần mắc cài mà dùng đến các khay niềng trong suốt. Khay niềng là máng liền nên khả năng di chuyển răng ít linh động hơn mắc cài. Vì thế, cứ sau mỗi một lần tăng lực là tương ứng với một lần thay khay nhựa mới. Mỗi khay sẽ có vai trò như một đợt tăng lực mới và sẽ làm cho răng di chuyển theo đúng mong muốn nhất định. Khi răng đã đạt đến vị trí mong muốn, một chiếc khay mới sẽ được thay để đảm trách tăng lực cho giai đoạn tiếp theo. Với nhiều trường hợp, bệnh nhân sẽ phải dùng thêm các khí cụ bổ trợ, phổ biến nhất là dùng trụ vít implant để làm điểm tựa cho khay niềng kéo răng tốt hơn.

- Quy trình điều trị: Không chỉ có bác sỹ theo sát bạn trong suốt quá trình điều trị mà còn có cả các chuyên gia chế tạo khay chỉnh nha tại Nhà máy sản xuất Invisalign. Vì để chế tạo bộ khay niềng Invisalign, bác sỹ điều trị phải gửi phác đồ điều trị sang Ngân hàng Invisalign tại Mỹ để đặt hàng khay niềng. Các kỹ thuật viên ở đây sẽ dựa trên phác đồ này mà chế tạo ra bộ khay riêng cho từng bệnh nhân.

- Chỉnh nha không mắc cài Invisalign hiệu quả bị giới hạn trong một số trường hợp. Nếu mức độ răng sai lệch quá phức tạp thì có thể phương pháp này sẽ không hiệu quả.

- Khi đeo khay niềng chỉnh nha Invisalign, người đối diện sẽ khó phát hiện ra vì khay trong suốt. Nhờ thế mà đảm bảo được tính thẩm mỹ cho răng trong khi niềng chỉnh.

3.chỉnh nha tháo lắp giá bao nhiêu tiền?

Phương pháp chỉnh nha này khá tốn kém, giá chỉnh nha Invisalign cao hơn nhiều so với niềng răng mắc cài. Nguyên nhân là ở bộ khay niềng phải đặt hàng tại Mỹ. Giá niêm yết của khay niềng được hãng chế tạo quy định chung trên toàn Thế giới. Cho nên, chúng ta nếu chỉnh nha Invisalign Hà Nội thì cũng tương tự như đang chỉnh nha Invisalign ở Mỹ vậy.

Đây cũng đang là dịch vụ thế mạnh của Nha khoa Hoàn Mỹ. Trung tâm đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân với hiệu quả thẩm mỹ cao, đem lại sự hài lòng tuyệt đối. Đặc biệt Trung tâm có hệ thống bác sỹ giỏi và chuyên sâu về chỉnh nha, đã có nhiều năm kinh nghiệm nên bạn có thể yên tâm điều trị.

0 nhận xét: