Bọc răng sứ có hại không bác sỹ

Hỏi:

Chào bác sỹ,

Em ở Hải Dương, hàm răng của em có vấn đề đó là bị xỉn màu. Em được biết hiện nay có giải pháp giúp khắc phục tình trạng này là Bọc răng sứ. Bác hàng xóm của em đã làm ở nha khoa Hoàn Mỹ cách đây 2 năm và hiện giờ răng vẫn rất tốt, nhai cắn vẫn đảm bảo. Và em cũng mong muốn được cải thiện tình trạng này. Nhưng em sợ làm răng có hại không gây ra những biến chứng như chảy máu chân răng, răng lung lay và có hại cho tủy, nướu.

Vậy bác sỹ có thể giải đáp thắc mắc của em được không ạ. Bọc răng sứ có hại không ạ?

(Phương Linh – Hải Dương)

Đáp:

Chào bạn Linh,

Rất cảm ơn đến những phản hồi và thắc mắc của bạn.

Sau đây Hoàn Mỹ xin được giải đáp cho bạn những vấn đề về Bọc răng sứ có hại không?

>>> xem thêm: làm răng sứ có ảnh hưởng gì

Bọc răng sứ là một phương pháp phục hình an toàn. Bọc răng sứ có hại hay không? Hoàn toàn không, nó chỉ tác động vào răng. Và nếu tình trạng răng miệng của bạn tốt, sẽ không có vấn đề gì hết. Nha sỹ sẽ chỉ mài răng thật của bạn nhỏ đi để làm cùi răng tạo môi trường cho răng sứ bọc chụp vào cùi răng đó vừa đảm bảo chức năng nhai cắn lại giúp bảo vệ răng thật bên trong, cải thiện màu sắc và hình dáng của răng sao cho chuẩn hơn, thẩm mỹ hơn. Và đặc biệt, bọc răng sứ giúp bảo vệ những răng bị yếu, đã hỏng bên trong, không gây tổn hại đến những thành phần xung quanh răng bọc sứ đó.

Hiện nay, chất liệu làm sứ cho răng không gây kích ứng cho cơ thể và lành tính với cơ thể. Và nguyên nhân dẫn đến chảy máu chân răng hay viêm tủy, nướu là do kỹ thuật của nha sỹ thực hiện bọc răng sứ không chuẩn, còn kém về chuyên môn và trình độ hoặc là do bệnh răng miệng của bạn.

Nếu những case bọc răng sứ gây ra những biến chứng đó cho bạn thì bạn nên đến phòng khám càng sớm càng tốt để kiểm tra và chữa trị, khắc phục kịp thời.

Bọc răng sứ không hề gây ra biến chứng nào cho răng miệng hay cơ thể. Bởi lẽ, đơn giản hiểu bọc răng sứ là quá trình tạo ra một chụp răng bọc bên ngoài cùi răng thật. Và yêu cầu kết quả của quá trình bọc răng sứ là mô răng thật và mô răng sứ sát khít nhau, viền lợi đẹp, ôm quanh chân răng và phải hồng hào, tự nhiên; răng sứ phải có thể hình đẹp, vừa vặn với khoảng trống giữa 2 bờ răng bên cạnh răng cần bọc sứ, cùi răng thật vẫn khỏe mạnh, không mắc các bệnh về tủy răng.

Chất liệu làm răng sứ càng tốt, cộng với kỹ thuật thực hiện của nha sỹ cao sẽ không thể xảy ra biến chứng gì hậu bọc răng sứ cả.

>>> xem thêm: làm răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu

Tại Hoàn Mỹ, kỹ thuật bọc răng sứ được thực hiện bởi nha sỹ giàu kinh nghiệm, thường xuyên tu nghiệp và học tập tại nước ngoài để trau dồi kỹ năng tay nghề cộng với máy móc thiết bị hiện đại, qui trình mài răng được hỗ trợ bởi máy móc thiết bị hiện đại, nhanh chóng không gây ê buốt sẽ là điểm đến cho bạn an toàn để bọc răng sứ.

0 nhận xét: