Nắn chỉnh răng thưa và thông tin cần biết

Răng thưa là một tình trạng mà ai cũng có thể gặp phải, nó không chỉ lầm mất đi vẻ thẩm mỹ của hàm răng, khuôn mặt mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng nhai, hô hấp bằng đường miệng. Vì thế, khi gặp phải tình trạng răng thưa thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa để được kiểm tra và nắn chỉnh răng thưa kịp thời. Để bạn hiểu rõ hơn về nắn chỉnh răng thưa chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết nắn chỉnh răng thưa và thông tin cần biết và răng thưa.

Răng thưa là gì?

Răng thưa là tình trạng có khe hở giữa các răng. Răng thưa xảy ra khi có hiện tượng di răng (hậu quả của mất răng) hay răng quá nhỏ so với cung hàm. Hầu hết những than phiền về vấn đề này là khe hở rộng giữa các răng gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, thắng môi bám thấp cũng là một nguyên nhân thường gặp của hở kẽ giữa hai răng cửa giữa.

>>>xem thêm: Làm cầu răng có đau không

Răng thưa làm mất đi sự tự nhiên của nụ cười và còn là nguyên nhân khiến bạn phát âm không được chuẩn

Nắn chỉnh răng thưa có lợi gì?

 Niềng răng thưa sẽ giúp bạn có hàm răng đẹp, tạo cho bạn sự tự tin trong giao tiếp.

– Khoảng cách giữa các răng khít vào nhau nên tránh được việc thức ăn bám vào khe răng,  phát sinh vi khẩn gây hại răng.

– Phát âm chuẩn hơn

Phương pháp nắn chỉnh răng thưa

– Hàn đóng khe thưa bằng vật liệu composite thẩm mỹ giống như màu răng của bạn, tức là hàn cho mỗi răng bên cạnh khe thưa to ra một chút. Cách này rất nhẹ nhàng không phải mài răng, thời gian chỉ khoảng 15 phút cho một khe thưa, thường áp dụng cho những khe thưa nhỏ < 2mm.Với phương pháp này bạn cần giữ gìn hạn chế cắn đồ cứng và thay đổi nhiệt độ đột ngột trong miệng ( VD: Ăn đồ nóng + Uống nước đá ).

– Làm chụp sứ cho nhưng răng bên cạnh khe thưa: Cách này hiệu quả, răng bóng đẹp, độ cứng, bền cao, những răng quá thưa có thể chia lại khoảng cách và thêm răng sao cho cân đối hài hòa. Cách này chi phí cao và cần phải mài bớt một lớp ngoài của răng.

– Chỉnh nha: Dùng mắc cài cố định trên răng, tác động trên dây cung bằng lực nhẹ, kéo các răng từ từ lại gần nhau. Cách này giữ nguyên răng của bạn, tuy nhiên giá tiền có đắt hơn, thời gian kéo và cố định lâu từ 1-2 năm.

>>> xem thêm: có nên làm cầu răng

Địa chỉ nắn chỉnh răng thưa uy tín

Để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả thẩm mỹ như mong muốn khi nắn chỉnh răng thưa, bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa úy tín, đảm bảo chất lượng. Trung tâm phải có đội ngũ bác sĩ nha khoa lành nghề, chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm. Cùng với đó địa chỉ nha khoa phải được trang bị đầy đủ thiết bị, máy móc dụng cụ nha khoa hiện đại. Phòng dành riêng cho niềng răng phải đảm bảo điều kiện vô trùng tuyệt đối. Phương pháp nắn chỉnh răng thưa phải thật sự an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của khách hàng.

0 nhận xét: