Răng hô vẩu dùng bọc răng sứ chỉnh có nhanh không

Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Em có một chút băn khoăn về cách bọc sứ mong bác sỹ tư vấn ạ. Không biết chỉnh răng hô vẩu có nhanh không nêu sử dụng bọc sứ thưa bác sỹ? Hàm răng trên của em có hai chiếc răng cửa bị hô vẩu một chút và khá là to, các răng còn lại thì vẫn đều đặn ạ. Em nghe nói ngoài cách niềng răng thì còn có thể bọc sứ ạ. Cảm ơn bác sỹ! (Hoài Thu – Bắc Ninh).

>>> Xem thêm: làm răng

Trả lời :

Chào bạn Hoài Thu !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “chỉnh răng hô vẩu có nhanh không” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Trên thực tế thì tùy thuộc vào mức độ hô vẩu cụ thể của mỗi bệnh nhân mà sẽ có cách điều trị phù hợp nhất. Nếu bạn bị hô vẩu do răng mọc sai lệch thế răng, các răng bị chìa ra ngoài và không song song với phương thẳng đứng thì chỉ cần niềng răng là có thể chữa trị triệt để được. Trong trường hợp hô vẩu do xương hàm mà các răng không bị chìa thì phải phẫu thuật chỉnh hàm mới chữa hô hiệu quả.

Bọc răng sứ cũng là cách tạo hình lại thân răng lại cho răng bị hô để chỉnh lại độ hô của răng. Những chiếc răng này sẽ được mài nhỏ sau đó chụp thân răng sứ lên trên sao cho răng sứ có thế chuẩn và song song với phương thẳng đứng. Bọc sứ không chỉ chỉnh lại được thế răng đều khít trên cung hàm so với những răng khác mà còn có thể chỉnh sửa được kích cỡ của răng, đặc biệt là đối với răng xấu, răng to quá mức. Tuy nhiên, bọc răng sứ chỉ được áp dụng đối với các trường hợp răng hô vẩu mức độ nhẹ bởi thao tác mài răng bọc sứ ít nhiều sẽ có sự xâm lấn đến răng, nếu mài quá mức có thể xâm lấn đến cấu trúc, thậm chí phạm vào buồng tủy răng.

Chỉnh răng hô vẩu bằng bọc sứ có nhanh không?

Chỉnh răng hô vẩu có nhanh không?

So với niềng răng hô vẩu thì quy trình bọc răng sứ diễn ra khá nhanh chóng, thông thường chỉ qua 2-3 lần hẹn trong vòng 2 ngày, bạn có thể hoàn thành bọc răng sứ đạt kết quả tốt nhất. Quy trình bọc sứ theo chuẩn Hoa Kỳ diễn ra theo các bước: Mài răng – lấy dấu răng – chế tạo răng sứ – lắp răng sứ, trong đó việc thực hiện chế tạo răng sứ đòi hỏi nhiều thời gian nhất, răng sứ sau khi chế tạo phải có độ chuẩn xác để khi lắp lên răng thật không bị vênh lệch gây đau nhức khi ăn nhai.

>>> Xem thêm: làm răng sứ titan

Để áp dụng cách bọc sứ chữa răng vẩu hiệu quả nhất, khi điều trị tại Hoàn Mỹ, bạn sẽ được ứng dụng công nghệ Răng sứ CT 5 chiều hiện đại do các chuyên gia phục hình hàng đầu thuộc bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công.

Công nghệ sử dụng thiết bị quét dấu hàm nhanh chóng chính xác và chế tạo mẫu răng 3D sống động nên giúp tạo hình răng sứ chuẩn tỷ lệ và hình thể 100% với răng thật.

Công nghệ sẽ không chỉ mang đến hiệu quả chỉnh sửa lại thế răng vẩu trở nên đều khít mà còn giúp thu nhỏ kích cỡ răng cửa về tỷ lệ chuẩn và hài hòa nhất với toàn khuôn răng mà những chiếc răng này còn đạt được vẻ thẩm mỹ cao nhất. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của các máy móc tân tiến, thực hiện bọc sứ tại Nha khoa Hoàn Mỹ hoàn thành chỉ sau 2 lần hẹn trong vòng 24h mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào về cách chỉnh răng hô vẩu, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất.

>>> Xem thêm: lam rang su cercon

0 nhận xét: