Giải đáp làm răng sứ veneer có tốt không?

Răng sứ Veneer ra đời được coi là chiếc mặt nạ lý tưởng thay thế cho mặt ngoài của những chiếc răng bị sứt mẻ hay xỉn màu. Không cần phải dùng đến các phương pháp chỉnh hình có thể gây xâm lấn cho răng hoặc chờ đợi trong một thời gian dài, giờ đây bạn đã có thêm sự lựa chọn mới với hàm răng trắng bóng, tự tin hơn trong giao tiếp với làm răng veneer sứ. Vậy làm răng sứ Veneer có tốt không?

1. Mặt dán răng sứ Veneer là gì?

Để biết răng sứ Veneer có tốt không xin cung cấp những thông tin chi tiết về mặt dán sứ Veneer. Đó là lớp răng sứ mỏng được dán bằng một loại keo dán đặc biệt lên mặt ngoài của những răng trước để phục hình cũng như tạo tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Giải đáp thắc mắc làm răng sứ Veneer có tốt không? 1

Mặt dán sứ Veneer được áp dụng trong những trường hợp răng bị chấn thương vỡ, mẻ ở mức độ nhỏ, răng thưa ít hay răng bị xỉn màu qua mức do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh mà không thể tẩy trắng bằng phương pháp thông thường.

>>> xem thêm: Chụp răng sứ ở đâu tốt

2. Làm răng sứ veneer có tốt không?

Chúng ta có thể căn cứ vào quy trình làm mặt dán và hiệu quả mà nó tạo ra để khẳng định răng sứ Veneer có tốt không như sau:

- Bảo tồn răng tối đa

So với bọc răng sứ cần mài khoảng 2mm thì mặt dán sứ Veneer yêu cầu mài răng khá ít (đối với hệ thống CAD/CAM, Veneer sứ  có thể làm với độ dày trung bình là 0.6mm) nên có thể bảo tồn được tối đa răng thật và tủy răng và do đó mức độ ê buốt của răng sau khi mài cũng ít hơn rất nhiều so với khi làm mão răng sứ. Bác sĩ chỉ cần mài mặt ngoài của răng thật, rồi dùng kỹ thuật dán để dán Veneer sứ vào mặt ngoài của răng.

Do bảo tồn mặt trong của răng thật, nên khi làm Veneer sứ, đặc biệt nếu chỉ làm hàm trên nên cảm giác ăn nhai của bạn gần như không thay đổi và khác biệt quá nhiều so với trước khi làm mặt dán sứ.

- Tạo tính thẩm mỹ tối đa

Trám răng với composite cũng là một phương pháp giúp làm trắng răng trong những trường hợp răng bị xỉn màu nặng do thuốc kháng sinh nhưng chính bởi hạn chế bản thân chất liệu nên sau một thời gian, răng sẽ bị xỉn màu trở lại. Veneer sứ có hình dáng chính xác của bề mặt răng hơn là tái tạo bằng composite.

Hơn nữa Veneer sứ không bị vết dính, mòn hoặc đổi màu sau 1 thời gian điều trị răng sứ thẩm mỹ như thường xảy ra khi dùng vật liệu composite. Ngoài ra, do Veneer sứ khá mỏng, nên màu sắc từ răng thật sẽ ánh ra được bên ngoài, tạo ra được màu sắc tự nhiên giống răng thật nhất.

Mặt dán Veneer sứ được coi là cách phục hình mang tính thẩm mỹ cao nhất hiện nay với mài sắc sáng bóng tự nhiên.

Vật liệu sứ chỉ Veneer chỉ “dán” ở mặt ngoài của răng, nên mức lưu giữ và độ bền của Veneer sứ sẽ thấp nếu không đạt được những yêu cầu của kỹ thuật đề ra đòi hỏi trình độ tay nghề của bác sĩ khá cao cũng như phải có óc thẩm mỹ để phục hình một cách hoàn hảo nhất.

>>> xem thêm: quá trình trồng răng sứ

CT 5 chiều cho phép lấy dấu răng chính xác tới từng vi điểm của cả 5 mặt răng. Với sự hỗ trợ của thiết bị mài răng tự động, quá trình chế tác răng sứ có thể đạt tới tỷ lệ tuyệt đối, trùng khớp 100% với răng thật. Công nghệ bọc răng thẩm mỹ mới giúp phục hình răng tốt nhất, răng không đục, không đen viền lợi, ăn nhai bình thường và duy trì trọn đời. Hạn chế đau nhức tối đa và không ê buốt cho người mài răng. Răng sứ Veneer sau khi hoàn tất có màu sắc tự nhiên, bảo tồn mô răng thật tối đa và tạo tính thẩm mỹ hoàn hảo nhất.

0 nhận xét: