Nên nhổ răng sâu bằng công nghệ nào

Sâu răng là một căn bệnh phổ biến, khi phát hiện cần được chữa răng sâu càng tốt để tránh vùng sâu có thể càng lan rộng ra, gây ra biến chứng như viêm tủy răng, viêm quanh cuốn răng với các cơn đau dữ dội. Sâu răng còn có thể gây viêm hạch, viêm tủy xương, thậm chí gấy nhiễm trùng huyết.

Việc răng bị sâu có nên nhổ không còn tùy thuộc vào chân răng còn giữ được hay không. Nếu chân răng bạn còn cơ hội giữ lại thì nên giữ lại rồi làm thân răng giả bên trên. Nhưng với trường hợp của bạn, răng sâu đã bị sâu quá nặng, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng sâu để tránh gây ảnh hưởng đến những răng bên cạnh khác.

Hiện nay, với sự phát triển của nhiều loại thuốc tê rất hiệu quả, sau khi gây tê là sẽ không còn cảm giác đau tại vùng răng cần nhổ, bác sĩ  sẽ sử dụng những dụng cụ thích hợp để nhổ răng bị sâu, nạo sạch các mô bệnh lý ở vùng quanh chóp. Sau khi nhổ, bệnh nhân chỉ cần nắn gòn chặt tại chỗ nhổ trong 30 phút đến 1 giờ để cầm máu, dùng thuốc theo toa của bác sĩ  nếu cần thiết.

Hiện nay, tại nha khoa Hoàn Mỹ đang ứng dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome – công nghệ tiên tiến hàng đầu được Hiệp Hội nha khoa Thế giới khuyên dùng. Đây là dịch vụ cải tiến duy nhất có tại Nha khoa Hoàn Mỹ, với sự hỗ trợ của CN Laser Cool Light và máy khử khuẩn Extra AS thông minh, giúp khách hàng thoát khỏi nỗi sợ đau răng muôn thuở.

Sau khi nhổ răng thì nên cắn chặt gòn trong 30 phút để cầm máu, không được xúc miệng mạnh, tuyệt đối không xúc hay ngậm nước muối, không chạm tay dơ vào. Ăn uống nhẹ vào ngày hôm sau (tránh nhai cứng, mạnh).

0 nhận xét: