Lấy cao răng có ảnh hưởng sức khỏe răng miệng không

"Cao răng" hay "vôi răng" là những chất có nguồn gốc bên ngoài (như thức ăn...) mà chúng ta không làm sạch bám vào răng thành mảng. Chính từ trong các mảng bám này mà vi khuẩn sẽ sinh sôi tạo nên acid ăn mòn răng của bạn gây nên sâu răng. Lấy cao răng có hại gì không?

Với mong muốn ai ai cũng có hàm răng chắc khỏe lấy cao răng chỉ với 20k tại Hoàn Mỹ.

Có nên cạo vôi răng định kỳ không?

- Có nhiều lý do để phải lấy cao răng. Thứ nhất, độc tố của vi khuẩn trong mảng cao răng gây ra viêm. Từ phản ứng viêm này gây ra hiện tượng tiêu xương ở răng làm cho lợi mất chỗ bám dẫn đến càng ngày răng càng dài, để lộ ra vùng xương răng không được tổ chức quanh răng bảo vệ.

Bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện cảm giác ê buốt khó chịu. Thứ hai, chiều dài chân răng là không thay đổi, nên khi xương càng tiêu nhiều thì độ dài chân răng nằm trong xương càng ngắn lại dẫn đến răng lung lay và quá trình tiêu xương càng diễn ra nhanh hơn.

Thứ ba, tiêu xương sinh lý là quá trình không thể tránh khỏi theo thời gian và việc làm cho xương không bị tiêu là một việc không tưởng. Do đó, duy trì xương ở mức độ ổn định và vô cùng quan trọng.

Cuối cùng, vi khuẩn trong mảng cao răng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh ở niêm mạc miệng (viêm niêm mạc miệng, áp-tơ mà dân gian vẫn gọi là bệnh lở miệng), bệnh ở vùng mũi họng (viêm amidan, viêm họng), bệnh tim mạch.

Kỹ thuật lấy cao răng như thế nào?

Về cơ bản thao tác lấy cao răng không ảnh hưởng gì đến răng. Phương pháp siêu âm lấy cao răng công nghệ mới còn có thể đánh bay mảng bám cứng đầu một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng. Do đó răng không bị bất cứ ảnh hưởng xấu nào. Lấy cao răng thường xuyên trong khoảng từ 3 – 6 tháng là bình thường. Trước khoảng thời gian này bạn có muốn lấy cao răng (lay cao rang) cũng không được vì mảng cao răng chưa lộ rõ để có thể thực hiện. Sau 6 tháng là quá thời gian cho phép, nhưng nếu sau 6 tháng mà vẫn chưa có cao răng thì không nhất thiết phải thực hiện lấy cao răng.

>>> xem thêm: cạo vôi răng là gì

0 nhận xét: