Cách nào làm răng bớt chìa ra hiệu quả nhất

Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Em có hai chiếc răng cửa bị chìa ra ngoài khá nhiều do khi còn nhỏ em hay có tật đẩy lưỡi. Bây giờ hai chiếc răng đó không chỉ chìa ra mà còn to như răng thỏ khiến em khá mất tự tin khi giao tiếp. Em định đi niềng răng nhưng nghe nói niềng mất nhiều tiền và rất lâu mới có hiệu quả nên em không thực hiện. Mong bác sỹ tư vấn giúp làm sao để răng bớt chìa ra hiệu quả nhất ạ? Cách nào tốt mà chi phí hợp lý ạ. Em cảm ơn. (Hoàng Hải – Bắc Ninh).

>>> Xem thêm: mão răng sứ

Trả lời :

Chào bạn Hoàng Hải !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Làm sao để răng bớt chìa ra hiệu quả nhất của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Niềng răng là cách điều chỉnh lại răng chìa hô vẩu khá tốt, có hiệu quả vĩnh viễn nhưng thường được áp dụng đối với trường hợp răng hô vẩu nhiều bởi cách chữa răng vẩu, chìa.. này có chi phí khá cao và thời gian thực hiện khá lâu với nhiều lần thăm khám, chỉnh sửa.

Nếu bạn chỉ có hai răng cửa bị chìa ra mà các răng khác vẫn đều khít thì tốt nhất không nên thực hiện niềng răng để tiết kiệm chi phí và thời gian. Ngoài ra, niềng răng chỉ điều chỉnh được thế răng mà không chỉnh sửa được tình trạng răng to của bạn.

Làm sao để răng bớt chìa ra hiệu quả nhất?

Làm sao để răng bớt chìa ra hiệu quả nhất?

Bọc răng sứ chính là cách làm răng bớt chìa hiệu quả nhất đối với tình trạng của bạn và có thể tiết kiệm chi phí khá nhiều so với niềng răng. Phương pháp này có thể tạo ra hai hiệu quả cơ bản là giúp điều chỉnh lại thế răng và giúp chỉnh sửa được tình trạng răng to như răng thỏ đều khít trên cung hàm.

Bọc sứ là cách dùng một mão sứ chế tạo đúng với dấu răng của bạn bọc lên trên toàn bộ thân răng nhằm phục hình hoặc điều chỉnh lại các răng sao cho về đều đặn và thẩm mỹ nhất. Về bản chất bọc răng sứ cần phải mài răng thật tức là có xâm lấn đến cấu trúc răng, thao tác này là cần thiết để sửa soạn phần răng thật trước khi bọc sứ.

Mài cùi răng sẽ giúp chỉnh sửa kích cỡ răng thật, giúp răng nhỏ bớt đi. Khi mài cùi thì chỗ răng chìa cũng được khắc phục. Tuy nhiên, việc mài cùi này cần được tiến hành khá thận trọng bởi nếu mài nhiều có thể xâm phạm đến buồng tủy hoặc gây ê buốt cho bệnh nhân sau này do ngà răng bị tổn thương. Điều này sẽ được nha sỹ cần nhắc trong quá trình mài cùi.

>>> Xem thêm: răng sứ toàn sứ cercon

Khi mài cùi răng tức là nha sỹ đã có những nhận định cơ bản về mão sứ sau khi chụp bọc sao cho khi ướm thử vào có thể làm cho răng bớt hô và đều khít với các răng khác trên khuôn hàm. Nếu được thực hiện bởi những nha sỹ giàu kinh nghiệm thì việc mài cùi răng chụp sứ sẽ diễn ra khá nhẹ nhàng và nhanh chóng mà không gây tổn thương quá nhiều đến cấu trúc của răng.

Răng sau khi bọc sứ sẽ có độ bền chắc cao và khắc phục hoàn toàn tình trạng răng chía, hô vẩu, do đó bạn không cần phải băn khoăn làm sao để răng bớt chìa ra. Điều quan trọng là bạn cần thực hiện tại một trung tâm nha khoa uy tín với công nghệ tốt để tiết kiệm thời gian và có thể hạn chế xâm lấn răng tối đa.

Hiện nay, nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng công nghệ CT 5 chiều của Hoa Kỳ vào trong chỉnh sửa răng bị chìa hô vẩu hoặc răng vỡ mẻ khá hiệu quả. Đây là công nghệ phát minh bởi Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth của Hoa Kỳ và chuyển giao trực tiếp cho nha khoa Hoàn Mỹ.

Công nghệ bọc răng sứ cho răng vẩu mới với sự hỗ trợ của hệ thống thiết kế răng sứ CAD/CAM và máy chế tạo răng sứ tự động CEREC sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bọc sứ tốt, chuẩn xác 100% do với dấu hàm, khắc phục tình răng răng cửa bị chìa vẩu một cách tối đa.

Để được tư vấn thêm cũng như đặt lịch thăm khám, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số hotline 0943 776699. Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

>>> Xem thêm: răng cửa bị thưa phải làm sao

0 nhận xét: