Nguy cơ nhìn thấy đầu tiên khi làm răng sứ kim loại

Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Bác sỹ tư vấn giúp nguy cơ khi bọc răng sứ kim loại là gì được không ạ? Em có nhu cầu đi bọc răng sứ nên muốn tìm hiểu loại răng sứ nào tốt ạ. Hai chiếc răng cửa của em bị mòn mẻ rất nhiều, khi ăn uống cũng bị ê buốt nữa. Em muốn đi bọc sứ và định lựa chọn răng sứ kim loại vì giá nó rẻ nhưng nghe nói răng sứ này không tốt và nhiều nguy cơ. Em cảm ơn! (Thanh Thúy – Hà Nội).

>>> Xem thêm: răng toàn sứ venus

Trả lời :

Chào bạn Thanh Thúy !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “nguy cơ khi bọc răng sứ kim loại là gì” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Răng sứ kim loại là dòng sứ mà phần sườn được đúc từ các hợp chất kim loại niken-Cr hoặc Cobal, phủ bên ngoài một lớp sứ ceramco3. Riêng răng sứ Titan thì khung sườn của răng làm từ hợp kim titanium, được phủ một lớp men sứ ceramco3 bên ngoài. Chính bởi tính chất không thuần nhất trong cấu tạo răng sứ mà dòng sứ này có thể gây nên nguy cơ về tính thẩm mỹ và độ bền.

Những nguy cơ nhãn tiền khi bọc răng sứ kim loại là gì?

- Dễ bị thâm đen viền nướu: Một nguy cơ khi bọc răng sứ kim loại dễ nhận thấy nhất là tính thẩm mỹ kém. Cấu trúc bằng kim loại lâu ngày sẽ dẫn đến phản ứng oxi hóa có trong nước bọt làm thâm đen viền nướu. Dưới ánh sáng mặt trời, răng sứ kim loại vẫn có bóng mờ thâm đen nên về cơ bản không thích hợp cho phục hình răng cửa bị mẻ.

- Độ bền không cao: Mão răng đều có thể bị giãn nở theo thời gian, gây hở cổ mão răng, nước ngấm vào dễ làm hôi miệng, viêm nướu và làm răng bị mục nát. Do cấu trúc sườn làm bằng kim loại nên độ bền chắc không thể so sánh được với răng sứ không kim loại tức răng sứ toàn sứ. Thông thường, nếu được phục hình với kỹ thuật tốt thì dòng sứ kim loại có thể duy trì được đến 5-7 năm.

>>> Xem thêm : làm răng

Trường hợp bạn muốn phục hình thẩm mỹ cho răng cửa thì tốt nhất nên thực hiện với răng sứ không kim loại là E.Max. Dòng sứ này có độ bền chắc cao gấp nhiều lần răng thật, khối lượng nhẹ và đặc biệt là có độ tương phản cao với ánh sáng, hoàn toàn không bị thâm đen viền nướu sau khi phục hình và có màu sắc sáng bóng tự nhiên. Tuy răng sứ Titan chi phí thấp hơn nhưng xét về lâu dài thì bạn nên lựa chọn dòng sứ toàn sứ để phục hình cho răng mẻ là tốt nhất.

Hiện nay, kỹ thuật phục hình được thực hiện với công nghệ CT 5 chiều sẽ đảm bảo hiệu quả cao, tăng cường độ bền chắc cho răng sứ. Sự hỗ trợ của hệ thống CAD/CAM sẽ tạo nên những chiếc răng sứ chuẩn dấu hàm 100% mà không xảy ra bất kỳ sai sót nào. Công nghệ đã được ứng dụng tại Nha khoa Hoàn Mỹ cho hàng ngàn khách hàng và đều mang đến kết quả tốt.

Tất cả các thắc mắc về bọc răng sứ của bạn sẽ được bác sỹ Hoàn Mỹ giải đáp chi tiết nhất khi bạn liên hệ theo số điện thoại0943 776699 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cảm ơn bạn!

>>> Xem thêm: làm cầu răng

0 nhận xét: