Giảm đau răng hiệu quả nhất hiện nay bạn cần biết

Bạn đang trong thời kỳ mang thai nhưng thường xuyên phải đối mặt với những cơn đau răng vô cùng khó chịu, nhiều lúc cảm giác như nổ tung ? Việc uống thuốc giảm đau là điều rất khó bởi chúng sẽ ảnh hưởng đến con yêu ? Đừng quá lo lắng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giảm đau răng khi đang mang bầu cụ thể.

Sự gia tăng hormone progesterone trong cơ thể bạn trong thời kỳ mang thai làm cho các vi khuẩn hoạt động mạnh, cộng với chế độ ăn uống nhiều đường, tinh bột khiến mảng bám dễ hình thành, vi khuẩn dễ tấn công mạnh mẽ gây sâu răng. Nguy cơ này rất cao trong suốt 9 tháng thai kỳ. Đau răng với người bình thường vốn dĩ đã rất khó chịu, với thai phụ thì nó càng tăng lên thêm nhiều lần. Thông thường, chúng ta thường mua thuốc giảm đau trong trường hợp này, nhưng với thai phụ thì rất khó. Bởi những  thành phần có trong thuốc nếu chưa được tìm hiểu rõ rang thì hoàn toàn không tốt cho bé chút nào.

Toothache-Man

 - mẹo chữa đau răng

Nha khoa Hoàn Mỹ tư vấn bí quyết cách giảm đau răng khi đang mang bầu như sau:

Cách 1

Bạn có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau chứa Acetaminophen ( paracetamol ) giúp giảm đau răng tạm thời. Thuốc này có tác dụng nhanh, giảm đau khá tốt. Tránh sử dụng thuốc giảm đau có chứa Ibuprofen và Aspirin, vì trong thành phần của chúng có chứa các chất ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Khuyến cáo với bạn rằng, sử dụng thuốc trong thời kỳ mang thai cần phải cẩn trọng, nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ hoặc nếu bạn mua ở tiệm thuốc thì cũng cần hỏi kỹ các dược sỹ.

thuốc giảm đau răng hiệu quả

Cách 2

Bạn có thể pha nước muối nồng độ vừa phải theo công thức: 1 tách nước ấm và 1 muỗng café muối. Súc miệng bằng dung dịch này giúp khử khuẩn tốt, loại bỏ đáng kể những thức ăn có thể đang bị mắc kẹt trong các kẽ răng. Mỗi ngày bạn nên súc miệng 2 – 3 lần, mỗi lần khoảng 30 giây.

Cách 3

Chườm tí đá lạnh cũng có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau và sung. Đá lạnh giúp co các mạch máu, gây tê tạm thời.

Ngoài ra một số phương pháp tự nhiên cũng có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau như: bạn có thể dập nát một vài múi tỏi, trộn chung với một ít muối, sau đó đắp lên vùng răng đang bị đau. Cố gắng cố định hỗn hợp này trên răng1 lúc khoảng 3 phút, sau đó lặp lại thêm 2, 3 lần nữa. Khi mới đặt vào răng thì bạn sẽ có cảm giác khá rát, tuy nhiên ngay sau đó, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt cơn đau răng đang bị đẩy lùi đáng kể.

Để chuẩn bị một sức khỏe răng miệng tốt, bạn cần đảm bảo việc chăm sóc răng miệng đúng cách như:

   –   Chải răng 1 ngày 2 lần, sáng và tối trước khi đi ngủ.

   –   Sử dụng chỉ tơ nha khoa và nước súc miệng giúp loại bỏ triệt để những thức ăn còn sót lại trong các kẽ răng.

   –   Cố gắng uống nhiều nước, ăn nhiều rau, trái cây giàu chất xơ vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp làm sạch răng hiệu quả.

   –   Nên khám răng định kỳ khoảng 6 tháng/ 1 lần giúp kiểm soát tốt sức khỏe răng miệng của mình. Nếu xuất hiện bệnh lý răng thì bác sĩ cũng có biện pháp can thiệp kịp thời.

Thông thường, nhổ răng khi bị sâu răng không phải là chỉ định trong thời kỳ mang thai. Vì vậy bạn cần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe răng miệng trước khi phải chịu đựng những cơn đau “đáng ghét” hành hạ nhé.

0 nhận xét: