2 răng cửa bị hô thì điều trị bằng phương pháp nào?

Bác sĩ cho e hỏi 2 răng cửa bị vẩu thì làm thế nào để điều trị nhanh nhất ạ. Em bị hô nhưng mà chỉ hô mỗi 2 chiếc răng cửa thôi, nhìn như răng chuột cứ nhô ra trông rất xấu. Em rất tự ti về hàm răng của mình. (Diễm Hương, 18 tuổi)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi cho nha khoa Kim Dentistry. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau.

Cách chữa răng bị hô nào cho hiệu quả nhanh nhất?

2 răng cửa bị hô là như thế nào?

Răng hô chủ yếu là là do bẩm sinh khi có sự mất cân đối tương quan giữa xương hàm. 2 răng cửa bị hô là hiện tượng răng cửa bị chìa ra ngoài quá mức dẫn đến hô gây mất thẩm mỹ. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do thói quen mút tay, mút núm vú khi còn nhỏ. 2 răng cửa bị hô không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến việc phát âm và chức năng ăn nhai của răng miệng.

>>> xem thêm: hàn răng bị mẻ

Phương pháp chỉnh sửa 2 răng cửa bị hô

2 răng cửa bị hô thường được điều trị bằng hai phương pháp là chỉnh nha niềng răng và bọc răng sứ chữa hô.

Chỉnh nha niềng răng chữa 2 răng cửa bị hô

Niềng răng thường được coi là giải pháp cơ bản nhất giúp điều chỉnh lại răng 2 răng cửa bị hô về vị trí đều khít trên cung hàm nhờ vào một hệ thống khí cụ là mắc cài hoặc khay niềng trong suốt. Phương pháp niềng răng mang lại hiệu quả khá cao khi có thể điều chỉnh được thế răng, dịch chuyển được chân răng theo vị trí tính toán.

Niềng răng là phương pháp điều trị chỉnh nha lâu dài và hiệu quả cao, thời gian điều trị từ 1-2 năm nhưng kết quả tồn tại là vĩnh viễn. Hiện nay, niềng răng có 2 loại là niềng răng cố định và niềng răng không mắc cài. Bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn để lựa chọn phương pháp phù hợp cho mình.

Tuy nhiên với trường hợp chỉ hô 2 răng cửa thì việc sử dụng một phương pháp chỉnh nha niềng răng khá tốn kém về chi phí và thời gian, nên đây không phải là một giải pháp tối ưu nhất.

Bọc răng sứ chữa 2 răng cửa bị hô

Bọc răng sứ sẽ là giải pháp nhanh nhất để chỉnh 2 răng cửa bị hô. Theo đó, nha sỹ sẽ mài đi một phần răng của bạn, có thể là men răng hoặc một phần ngà răng bằng một dụng cụ chuyên dụng, sau đó sẽ lắp chụp sứ chuẩn theo dấu hàm đã mài lên để bảo vệ cho răng.

>>> xem thêm: cách chữa răng vẩu

Quá trình làm răng sứ không gây đau đớn vì bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê cho bạn, bạn chỉ có cảm giác tê mà không hề bị đau buốt nên không ảnh hưởng đến sức khỏe Thời gian làm răng sứ không nhiều, khoảng 3-5 ngày. Phương pháp này dù phải mài răng nhưng nếu thực hiện đúng kỹ thuật và chọn loại sứ tốt thì độ bền vẫn cao, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài.

Răng sứ sau khi được thực hiện phải đảm bảo giống như răng thật cả về chức năng và thẩm mỹ, trong đó yếu tố chức năng ăn nhai được bác sĩ đặt lên hàng đầu. Cụ thể là răng sứ sau khi làm xong phải ăn nhai được như răng thật, có cảm giác thoải mái hoàn toàn như răng thật, không bị cấn cộm hay khó chịu sau khi điều trị.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý cách bọc sứ chỉ có thể chỉnh 2 răng cửa bị hô vẩu ở mức độ nhẹ mà thôi bởi khi răng hô mức độ lớn thì cách mài răng bọc sứ sẽ gây xâm lấn nhiều đến răng, làm tổn thương đến cấu trúc răng.Về lâu dài thì răng sẽ bị yếu đi cho dù có bọc mão sứ bên ngoài.

Chỉnh 2 răng cửa bị hô ở đâu đẹp và an toàn?

Nha khoa Kim Dentistry là một trong những trung tâm nha khoa thực hiện chỉnh nha đẹp và an toàn với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Với sự trợ giúp của các trang thiết bị máy móc hiện đại, nha khoa Kim Dentistry đảm bảo thực hiện quy trình niềng răng và bọc răng sứ an toàn, đúng chuẩn, đẹp và không gây đau đớn.

– Về niềng răng chúng tôi có các phương pháp niềng răng hiện đại và mang tính thẩm mỹ cao, thực hiện nhanh chóng và hiệu quả lâu dài.

– Về bọc răng sứ chúng tôi có các loại răng sứ tốt nhất hiện nay như Cercon, E max, Ziconia…với phòng Labo riêng có các kỹ thuật viên có tay nghề cao, giúp chế tác ra những chiếc răng sứ dựa trên dấu răng của bệnh nhân một cách chính xác với màu sắc sống động, tự nhiên giống như răng thật.

0 nhận xét: