Bọc răng sứ cho răng nanh dài quá cỡ được hay không

Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Em có hai chiếc răng nanh ở hàm trên khá dài và còn mọc chìa ra nữa. Vì hai chiếc răng mọc quá cỡ như thế mà em bị bạn bè trêu chọc khá nhiều. Em nghe nói mài răng bọc sứ có thể khắc phục được tình trạng này. Mong bác sỹ tư vấn giúp là có nên bọc sứ cho răng nanh dài quá cỡ hay không ạ? Cảm ơn bác sỹ. (Hữu Trung – Hà Nam).

>>> Xem thêm:cách sửa răng vẩu

Trả lời :

Chào bạn Hữu Trung !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Có nên bọc sứ cho răng nanh dài quá cỡ hay không?” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Với tình trạng răng nanh dài quá cỡ và chìa ra ngoài như tình trạng bạn gặp phải thì chỉ có có phương pháp mài răng mới có thể khắc phục khi chỉnh sửa lại độ dài của răng. Niềng răng có thể giúp điều chỉnh được răng hô vẩu nhưng lại không có tác dụng đối với răng dài to, tức là niềng răng không có tác dụng chỉnh lại kích cỡ của răng.

Có nên bọc sứ cho răng nanh dài quá cỡ hay không?

Bọc sứ cho răng nanh dài quá cỡ

Bằng dụng cụ chuyên dụng, nha sỹ sẽ tiến hành mài răng theo một tỉ lệ nhất định. Với răng cửa thì tỷ lệ mài cổ răng cần nằm trong khoảng điều chỉnh từ 0,6mm – 1mm, thân răng mài trong khoảng từ 1mm – 1,5mm, cạnh cắn mài với mức độ điều chỉnh cao nhất là từ 1,2mm – 2mm. Sở dĩ mài răng cần tuân theo một tỉ lệ không mài quá 2mm là bởi mài quá nhiều sẽ dẫn đến xâm lấn cấu trúc răng và gây ê buốt khá nhiều.

Bọc răng sứ về lý thuyết là cách dùng một mão sứ chụp lên phần răng thật nhằm đem lại tính thẩm mỹ cho răng, che đi khuyết điểm cũng như bảo vệ cho răng khỏi những tác động bên ngoài có thể gây ê nhức như lực nhai, vi khuẩn, axit…Mài răng chính là thao tác bắt buộc trước khi tiến hành bọc sứ. Tuy nhiên, bọc sứ chỉ áp dụng trong từng trường hợp, nếu răng dài và hô quá mức thì không nên thực hiện phương pháp này để tránh xâm lấn nhiều đến răng.

>>> Xem thêm: tìm hiểu về răng sứ titan

Bọc răng sứ cho răng nanh dài cũng cần có sự thăm khám cụ thể của nha sỹ để quyết định xem có nên bọc sứ hay không. Do đó, tốt nhất bạn nên đến gặp nha sỹ để tiến hành kiểm tra tổng quan để xác định tình trạng cụ thể của răng. Nếu quyết định thực hiện mài răng bọc răng sứ thì công nghệ CT 5 chiều sẽ là giải pháp giúp mang lại cho bạn hiệu quả cao nhất. Đây là công nghệ bọc sứ mới nhất do Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth của Hoa kỳ sáng tạo.

Kỹ thuật mài răng được thực hiện bởi các bác sỹ Hoàn Mỹ giàu kinh nghiệm đảm bảo giảm ê buốt, đau nhức, cùi răng được mài theo một tỉ lệ chuẩn, đảm bảo khi chụp sứ có độ vừa khít viền nướu và chắc chắn.

- Gắn chụp răng sứ ôm khít viền nướu, không gây cảm giác đau buốt khi ăn nhai

- Chất liệu sứ cao cấp có giá trị thẩm mỹ như răng thật, độ bền chắc, khả năng tương thích sinh học cao, có khả năng tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm mà không bong tróc, sứt mẻ.

- Giúp bảo tồn răng thật tối đa, không tổn hại đến mô mềm xung quanh răng

Những ưu điểm của công nghệ mới đã được kiểm chứng trong quá trình bọc sứ thực tế cho nhiều khách hàng tại Hoàn Mỹ và đều nhận được những phản hồi hài lòng về chất lượng của dịch vụ.

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến bọc sứ cho răng nanh dài quá cỡ cũng như các vấn đề làm răng thẩm mỹkhác, xin vui lòng liên hệ với Hoàn Mỹ theo thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn sự giải đáp cụ thể, tận tình nhất.

>>> Xem thêm: có nên làm cầu răng

0 nhận xét: