Tư vấn trám răng cửa bị mẻ một nửa

Xin chào Nha khoa Hoàn Mỹ. Em có 1 vấn đề muốn nha khoa tư vấn, mong nha giúp đỡ. Hiện em có 1 chiếc răng cửa bị mẻ 1/2 theo bề ngang. Em định trám răng cửa bị mẻ cố định nhưng không biết giá cả có đắt không? Làm có đau không? và lâu không?

Về cơ bản, răng có cấu tạo gồm 3 lớp: men răng ở ngoài cùng, ngà răng ở giữa và tủy răng ở trong cùng. Răng cửa hay răng ở trong cũng đều có cấu tạo cơ bản như vậy.

Trường hợp của em, răng bị mẻ mất 1/2 răng theo chiều ngang thì nhiều khả năng là lớp tủy răng đã bị bộc lộ ra ngoài. Khi tủy răng bộc lộ ra ngoài, răng sẽ phải được điều trị tủy trước khi bọc mão sứ.

Điều trị theo phương pháp này,  răng cần điều trị sẽ được mài nhỏ đi. Thường là mài đi hết lớp men răng. Sau đó, mão răng sứ sẽ được thực hiện để thay thế lớp men răng đó. Mão răng sứ sẽ giúp hồi phục hoàn toàn cả về chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai.

Bọc mão răng sứ, mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, chọn loại sứ tốt thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật.

>>> xem thêm: bị mẻ răng cửa có trám được không

Răng sứ sau khi được thực hiện phải đảm bảo giống như răng thật cả về chức năng và thẩm mỹ, trong đó yếu tố chức năng ăn nhai được bác sĩ đặt lên hàng đầu. Cụ thể là răng sứ sau khi làm xong phải ăn nhai được như răng thật, có cảm giác thoải mái hoàn toàn như răng thật, không bị cấn cộm hay khó chịu sau khi điều trị.

Độ bền của răng sứ phụ thuộc vào chất lượng cùi răng (răng thật được mài nhỏ đi) và mão răng sứ lựa chọn trong quá trình điều trị.

Về thời gian điều trị: từ 3 ngày đến 5 ngày điều trị liên tục 
 

Làm răng sứ, đúng quy trình kỹ thuật là mất 3 ngày điều trị liên tục, mỗi ngày điều trị khoảng 1 tiếng. 
 

Tuy nhiên, làm răng sứ thẩm mỹ cho nhóm răng cửa trước thì yêu cầu thời gian nhiều hơn. Thường là khoảng từ 4 ngày đến 1 tuần điều trị. Quy trình kỹ thuật vẫn diễn ra trong 3 ngày là xong, nhưng thời gian còn lại là để chỉnh sửa thẩm mỹ cho răng sứ. Màu sắc, hình dáng của răng sẽ được chỉnh sửa theo quan điểm của bệnh nhân để có được sự hài lòng tối đa.

>>> xem thêm: phục hồi răng cửa bị mẻ

Trong suốt thời gian điều trị này, em sẽ được gắn răng tạm để vẫn có thể sinh hoạt, giao tiếp và làm việc bình thường. Chỉ có ăn uống là hơi khó chịu một chút.

0 nhận xét: