Bệnh hôi miệng chữa bằng cách nào

Chữa hôi miệng bằng cách nào? Đó là một trong những câu hỏi của khá nhiều bạn đang tìm câu trả lời. Hiểu được vấn đề nan giả của các bạn hiên nay, chúng tôi đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với BS. Nguyễn Thị Thúy - Chuyên khoa Nội - Bộ Y tế về hiện trạng này và được bác sĩ chia sẻ với nội dung như sau:

Bệnh hôi miệng không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe con người, nhưng đôi khi làm cản trở sự giao tiếp hàng ngày. Nguyên nhân khiến hơi thở nặng mùi, hôi miệng thuộc hai loại: không phải do bệnh và do bệnh. Đa số trường hợp hôi miệng (90%) nguyên nhân gây hôi miệng nằm ngay trong miệng.

Để chữa khỏi bệnh hôi miệng thì có thể chữa bằng cách là bạn nên vệ sinh răng miệng, nếu vẫn không bớt hôi miệng, bạn nên đi khám Bác sĩ để tìm nguyên nhân và các Bác sĩ sẽ có hướng điều trị tốt nhất cho bạn.

Bị vỡ nửa răng hàm phải làm sao để phục hồi?

Cách làm hết hôi miệng đơn giản nhất?

Các bạn có thể tham khảo cách chữa hôi miệng nếu không phải do bệnh lý gây ra việc này bao gồm đánh răng, làm sạch lưỡi, dùng chỉ nha khoa, khám nha sĩ theo định kỳ.

  • Dùng dây chỉ nylon để cà khe răng cho sạch thức ăn kẹt ở đó.
  • Ăn một bữa sáng lành mạnh với các thức ăn thô để làm sạch mặt sau của lưỡi.
  • Súc miệng trước khi ngủ với nước súc miệng: Đánh răng sau khi ăn, cũng không cần dùng thuốc đánh răng, mà chỉ cần chà cho sạch hết thức ăn sót trong miệng, kẽ răng.
  • Giữ miệng ẩm bằng cách lâu lâu uống một chút nước.
  • Đi thăm nha sĩ mỗi năm hai lần để chà rửa răng, đồng thời để nha sĩ thăm khám xem răng lợi có chỗ nào hư hỏng cần chữa.
  • Nhai kẹo cao su: khô miệng làm tăng sự tích tụ vi khuẩn và gây ra hoặc làm trầm trọng thêm hơi thở có mùi. Nhai kẹo cao su không đường giúp tăng tiết nước bọt, do đó làm giảm hôi miệng.
  • Nếu lưỡi đóng bựa thì cạo cho hết để vi khuẩn khỏi tá túc, nhưng cẩn thận đừng để lưỡi bị thương tích.
  • Các mỹ phẩm làm thơm miệng như dầu peppermint hoặc wintergreen chỉ có tác dụng che đậy, làm bớt hôi miệng trong thời gian vài ba chục phút sau khi dùng, chứ không trị dứt được hôi miệng. Nước xúc miệng nên dùng vào buổi tối là thời gian mà vi khuẩn hoạt động mạnh.
  • Thuốc xúc miệng có hóa chất chlohexidine gluconate hoặc hóa chất cetylpyridinium chloride, benzethonium chloride, sodium bicarbonade, zinc chloride đều rất tốt.
  • Một số loại nước súc miệng trên thị trường có tác dụng giảm mùi hôi trong nhiều giờ. Nước súc miệng có thể chứa một số thành phần hoạt hóa mà có thể bị bất hoạt bởi xà phòng trong kem đánh răng. Vì thế, người ta khuyên không nên súc miệng ngay sau khi chải răng hoặc dùng nước súc miệng khi chải răng mà nên dùng trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao nhất.

>>> xem thêm: cách khử mùi hôi miệng

0 nhận xét: