Hơi thở của bé có mùi hôi phải làm sao?

Hỏi: Chào bác sĩ, Buổi chiều tối bé thường phát ra hơi thở bị hôi mặc dù đã được rơ lưỡi thường xuyên. Không biết bệnh này do đường hô hấp gây ra hay bé bị bệnh gì (có người nói bị hở van tim cũng gây ra hơi thở có mùi hôi??), đi bác sĩ khám thì được trả lời là không có gì hết. Vậy tôi phải làm sao để hết hôi miệng cho bé. Bé nay được 8 tháng tuổi, là bé gái.

Trả lời của bác sỹ chuyên khoa nhi:

Bạn có nhìn thấy quảng cáo trên truyền hình mỗi ngày về cách làm thơm miệng. Điều này nói lên đây cũng là lĩnh vực quan tâm của nhiều người không chỉ riêng bé cưng của bạn đâu nhé.

3-cach-chua-hoi-mieng-tan-goc-tu-rau-qua-3 (1)

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chuyện“hơi thở bị hôi” như: bệnh lý của răng của miệng, rồi bệnh của họng của lưỡi. Các bệnh lý trong khoang miệng là những nguyên nhân thường gặp nhất của chứng hôi miệng. Và đặc biệt có liên quan đến vấn đề vệ sinh miệng kém. Nhiều vi sinh vật gây mùi hôi bao phủ miệng, nướu và lưỡi khi vệ sinh miệng không tốt. Bạn biết không chúng tôi có gặp những trẻ bị viêm nướu (lợi) rất đáng thương, nướu sưng lên rồi viêm đỏ, rồi hôi rồi làm mủ… bé bỏ ăn, nướu bệnh thì lưỡi cũng đâu né tránh bệnh được đâu nên kết quả là tình trạng hôi miệng sẽ diễn ra.

Kế bên đó là các anh chàng viêm họng, viêm amidan, và cả anh nghẹt mũi nữa đó bạn ơi. Có anh chàng thò lò mũi xanh nào mà có hơi thở thơm được đâu.

Đi vào sâu hơn, chúng ta gặp bệnh viêm phổi, áp- xe phổi cũng gây hơi thở không thơm. Và cơ quan không kém phần quan trọng là đường tiêu hóa: như viêm bao tử, viêm ruột, … trẻ đang tiêu chảy thì miệng chẳng thơm chút nào.

Chúng ta giúp bé giữ gìn vệ sinh miệng mũi bằng nước muối mỗi ngày bạn để hơi thở bé luôn thơm tho “quyến rũ” mẹ hôn bé hoài luôn.

>>> xem thêm: benh hoi mieng co chua duoc khong

0 nhận xét: