Cách chữa đau răng hiệu quả vô cùng hiệu quả

Dân gian có câu: “Thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng” nhưng trong thực trạng bệnh tật thì người nhức răng là người đau đớn nhất. Khi bị “áp xe” răng hoặc “viêm tủy răng” thì đau buốt lên tận óc, muốn kêu lên cũng không kêu được.

Tôi đã chứng kiến trường hợp một cụ già 82 tuổi, bị “áp xe” răng tới 5 cái (3 cái hàm trên, 2 cái hàm dưới) một lần, đau đến vã mồ hôi, không nhai được cơm, phải ăn cháo cả ngày. Hôm ấy đã 25 Tết, nên cụ không dám đi bệnh viện, vì sợ nằm viện hết Tết. Nhà cụ ở cùng phố với tôi, cụ cho cháu nội đến mời tôi chữa giúp. Khi đi tôi hái 4 lá nha đam dài 30cm trên các chậu cây ngoài ban công nhà tôi (mỗi cây hái 1 lá già) để tặng cụ làm thuốc. Tôi giới thiệu với cụ: Bản thân tôi đã dùng gel tươi nha đam để chữa khỏi viêm tủy răng, chỉ với 4 lá nha đam gọt bỏ vỏ lấy gel tươi cắt khúc đặt lên chỗ răng đau, ngậm rồi nuốt nước (hết miếng này thì đặt miếng khác) liên tục trong 2 ngày liền là hết đau, dùng tiếp gel tươi nha đam 2 ngày nữa là khỏi. Thuốc hỗ trợ là 4 loại vitamin (uống liên tục 10 ngày): Vitamin A + D3 (hàm lượng A: 5000UI; D3: 400UI trong 1 viên), mỗi ngày uống 1 viên sau khi ăn; Vitamin C viên 100mg, mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4 viên trong bữa ăn sáng và tối (cho từng viên vào với thức ăn nhai nát rồi mới nuốt để tránh hại dạ dày); Vitamin B2 viên 5mg, mỗi ngày uống 2 lần sau ăn sáng và tối, mỗi lần 2 viên.

E RANG 2

Gel tươi nha đam không có mùi, vị gì, chỉ hơi nhớt, vừa là thuốc chữa bệnh vừa là thuốc bổ, nên không độc hại mà còn bổ dưỡng cho cơ thể.

Hai hôm sau tôi đến thăm cụ, cụ cảm ơn tôi có “thần dược chữa đau răng” và phấn khởi thông báo với tôi: nhờ đắp nha đam và uống vitamin, cụ đã khỏi đau răng 90%, ăn uống bình thường rồi. Tôi tặng cụ 4 lá nha đam để tiếp tục ngậm cho hết hẳn đau răng, và tặng cụ 3 cây nha đam nhỏ để trồng trước ban công, vừa làm cảnh vừa làm thuốc, vừa làm “máy hút hơi độc” bảo vệ môi trường sống trong nhà (buổi tối cho chậu cây nha đam vào nhà).

Cây nha đam có nhiều tên như: lô hội, long tu, lưỡi hổ, tượng đảm, du thông, la vi hoa. Tên khoa học: Aloe vera L var Chinensis (Haw) Berger. Nha đam là loại cây nhỏ, thân ngắn hóa gỗ. Lá mọng không cuống ôm sát vào thân. Đầu lá nhọn, mép lá có gai sắc. Trên mặt lá có nhiều đốm trắng. Cây sinh sản theo kiểu vô tính, cây con mọc từ đầu rễ ra, đánh ra làm giống để trồng. Cũng có thể trồng bằng ngọn cây.

Cần phân biệt loài Aloe vera dùng làm thuốc khác với các loài nha đam chỉ làm cảnh ở chỗ: Aloe vera phiến lá mọng nước, trong có gel nhày. Các loài nha đam làm cảnh phiến lá mỏng, nhiều xơ, mặt lá không có nhiều chấm trắng (trong siêu thị có bán lá nha đam rất to, nó là Aloe vera được biến đổi gien để có năng suất cao).

cách trị đau răng nhanh nhất

Gel tươi nha đam được coi là có tác dụng điều chỉnh sinh học tốt và chữa nhiều bệnh khác nhau, do chứa:

- Nhiều loại men khác nhau: Men phân hủy chất đạm thành các acid amin. Men phân hủy chất mỡ thành các acid béo. Men phân hủy carbohydrat thành đường glucose, giúp cho việc biến thức ăn thành các dưỡng chất bồi bổ cơ thể. Men gây hưng phấn vui vẻ có tác dụng chống trầm cảm giải lo. Men proteolytic phá hủy các tế bào chết mà không gây kích ứng niêm mạc. (Khi đun sôi 100oC các men này bị phá hủy).

- Chất Acemanan kích thích hệ thống miễn dịch, chống nhiễm độc gan, cải thiện chức năng gan. Thúc đẩy quá trình sinh trưởng của tế bào, làm lành vết thương, vết loét. Hạn chế tiết dịch dạ dày, kiềm hóa pH của dạ dày và ruột. Hạn chế tác hại của các vi khuẩn đường ruột (E.coli, Salmonella..). Tạo sự cân bằng các vi khuẩn tốt của đường ruột. Thải trừ các chất độc hại, làm sạch đường tiêu hóa.

đau răng hàm

- Các vitamin: A, B1, B2, B5, B6, B9, B12.

- Các chất khoáng: kẽm, kali, calci, crôm, mangan, magie, phốt pho, đồng, sắt...

- 8 acid amin cần thiết cho cơ thể.

- Chất glycoprotein có tác dụng loại trừ bradykinin là chất trung gian gây viêm và đau.

Gel tươi nha đam còn có tác dụng: kháng khuẩn, kháng nấm, ức chế các phản ứng histamin, giúp chống viêm nướu răng, ngừa chảy máu chân răng, chống sâu răng, làm răng chắc khỏe.

Ngày nay gel tươi nha đam là nguyên liệu cho các hãng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chế nhiều mặt hàng có giá trị phục vụ đời sống con người.

0 nhận xét: