Thuốc chữa sâu răng hiệu quả nhất hiện nay

Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể cho em biết có thuốc chữa sâu răng tạm thời nào hiệu quả không, vì em chưa có điều kiện đi khám răng? Em bị sâu răng hàm số 7 và số 8 hàm dưới. Mỗi khi ăn thịt nạc, hay thịt gà, em hay bị mắc răng, sau đó lại bị sưng nhức rất khó chịu. Có biện pháp nào khắc phục được tình trạng sâu răng triệt để không ạ. Em cám ơn bác sĩ! (Trịnh Nghĩa Quân – Sơn La)

Trả lời:

Chào bạn Nghĩa Quân, rất cám ơn bạn đã chia sẻ băn khoăn “thuốc chữa sâu răng tạm thời nào hiệu quả“, nha khoa Hoàn Mỹ xin được trả lời cụ thể như sau:

Sâu răng là bệnh lý răng miệng xảy ra phổ biến ở rất nhiều người từ trẻ em đến người già. Nguyên nhân gây sâu răng chủ yếu là do cách vệ sinh răng miệng không tốt, hoặc cách vệ sinh răng miệng không đúng cách. Những mảng bám trên bề mặt răng, đặc biệt là răng hàm khi được tích tụ lại sau khi ăn những thức ăn giàu chất đường, bột, kết hợp với các vi khuẩn sinh axit phá hủy men răng. Theo thời gian, những mảng bám dày lên, là ổ sinh ra vi khuẩn, ăn dần bề mặt răng, tạo thành các lỗ sâu răng.  Vậy thuốc chữa sâu răng nào tạm thời, cách khắc phục tình trạng sâu răng giúp răng chắc khỏe lại như xưa?

Lấy tuỷ răng có đau không và có biến chứng không?

viêm lợi

1. Thuốc chữa sâu răng nào hiệu quả?

Thuốc chữa sâu răng thông thường được các bác sĩ lựa chọn cho bệnh nhân như sau:

- 2 loại thuốc thuốc giảm đau: paracetamol, aspirin và thuốc kháng sinh như: amoxicyclin, tetracylin, doxycyclin, spiramycin… phối hợp với metronidazol (rhodogyl phối hợp: metronidazol và spiramicin).

- Một số loại kháng sinh họ beta lactam với metronidazol đem lại hiệu quả cao để diệt cả vi khuẩn ái khí và vi khuẩn kỵ khí, ngăn ngừa bệnh sâu rặng trở nên trầm trọng hơn.

đau răng sâu

- Các loại thuốc vitamin: C, A, D3, B2 là thứ rất cần cho người bệnh đau răng, bổ sung vitamin, tăng cường sức đề kháng chống lại vi khuẩn xâm nhập vào răng.

- Các bài thuốc chữa sâu răng từ những nguyên vật liệu dễ kiếm: gừng tươi, nghệ tươi, tỏi, là một số bài thuốc dân gian được mọi người lưu truyền. Có thể giã tỏi, gừng, nghệ, lấy bông gòn sạch chấm vào chỗ đau, giữ nguyên khoảng 10 phút, súc miệng lại bằng nước sạch. Làm vài lần trong ngày sẽ giúp cơn đau răng giảm đi đáng kể.

cách chữa sâu răng ở trẻ em

- Gel tươi lô hội là thuốc rất tốt cho phòng bệnh và điều trị các bệnh răng miệng (có tác dụng: giảm đau, kháng sinh, diệt khuẩn, hồi phục tổ chức thương tổn, bồi bổ cơ thể…). Lấy gel tươi lô hội khoảng 3-5 g đặt trên mặt răng đau rồi nuốt nước, 15 phút sau là giảm đau. 3 giờ sau nếu chưa khỏi thì ngậm tiếp 1 miếng gel tươi lô hội nữa là khỏi).

Thuốc chữa sâu răng chỉ là những liều thuốc tạm thời làm hạn chế tình trạng đau đớn do sâu răng gây ra, thuốc chữa sâu răng chỉ hiệu quả khi được kết hợp với các biện pháp điều trị răng sâu tại phòng nha, đặc biệt là thao tác nạo sạch vết sâu và bọc sứ hay trám răng để loại bỏ những mô răng bệnh và bảo vệ cho răng khỏi tác động bên ngoài cũng như vi khuẩn gây bệnh trở lại.

2. Khắc phục sâu răng bằng cách nào?

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị sâu răng nhưng hàn trám là cách chữa sâu răng cửa cho hiệu quả nhanh nhất, thường được bác sỹ áp dụng trước tiên cho các bệnh nhân, trừ trường hợp răng sâu quá nặng không thể bảo tồn.

Hàn trám răng là phương pháp dùng vật liệu trám composite có màu sắc gần tương tự răng thật trám vào vùng răng bị khuyết thiếu men nhằm tái tạo hình dáng cho răng cũng như hạn chế sự xâm nhập trở lại của vi khuẩn gây bệnh. Trước khi trám, bác sĩ sẽ tiến hành nạo sạch vết sâu nhằm làm sạch các mô răng bị bệnh tức là loại bỏ hoàn toàn yếu tố vi khuẩn gây sâu răng. Vật liệu trám sẽ được đưa lên chỗ sâu bằng một dụng cụ chuyên dụng trám đều, tạo hình cho răng và tiến hành đông cứng vết trám thông qua phản ứng quang trùng hợp dưới tác dụng của ánh sáng đèn laser hoặc halogen.

Với công nghệ hàn trám răng Laser Tech tại nha khoa Hoàn Mỹ, hiệu quả hàn răng sẽ đạt được tối ưu, tăng cường độ bám dính của vật liệu trám, giúp cho vết trám không bị bong bật khi ăn nhai, do đó hiệu quả điều trị sâu răng cũng cao hơn rất nhiều so với công nghệ cũ.

- Hàn trám không đau, không ê buốt.

- Chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài.

- Laser Tech đặc biệt tương thích cho trám răng sâu do khả năng dễ hấp thụ nước trong lỗ sâu và có thể tạo xoang trám nhanh chóng, có chọn lọc nên không phạm vào mô răng lành, an toàn tuyệt đối với cơ thể.

- Phục hình răng thẩm mỹ màu tự nhiên như răng thật.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề thuốc chữa sâu răng, bạn đừng ngại ngần liên hệ tới chúng tôi, trung tâm tư vấn của nha khoa Hoàn Mỹ sẽ giải đáp băn khoăn của bạn một cách sớm nhất.

0 nhận xét: