Răng sữa có niềng được không

Hỏi: Thưa bác sỹ, cháu nhà em năm nay gần 6 tuổi, răng sữa của cháu tương đối đầy đủ nhưng gần đây lại mọc thêm 2 răng thưa bên mặt trong của hàm răng. Em không biết đây có phải là răng sữa không nữa nên muốn hỏi bác sỹ có nên nhổ răng mọc thừa không, hay niềng răng để cho nó vào khuôn hàm. Bé còn nhỏ nên em hơi lo lắng về việc nhổ răng như vậy. Em xin cảm ơn (Đỗ Hoài Thu - Lào Cai)

Trả Lời:

Chào bạn, Việc răng mọc thừa ở trẻ trong giai đoạn thay răng sữa là không phải không có. Bé nhà bạn đang trong thời kỳ thay răng nên nếu không được chuẩn bị kỹ sẽ dẫn đến răng mọc lệch lạc sau này. Bên cạnh đó, răng mọc thừa còn gây khó chịu cho bé cũng như vệ sinh răng sẽ không được sạch, dễ gây các bệnh răng miệng khác.

Việc nhổ răng sữa cho bé khi răng mọc thừa là cần thiết, tuy nhiên cần được khám lại kỹ càng bởi các nha sỹ. Với công nghệ siêu âm hiện nay thì việc nhổ răng sữa cho bé sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, không gây đau đớn cho bé như mọi người vẫn nghĩ. Công nghệ này được đnáh giá là tốt nhất hiện nay, có tên Piezotome đang được vận hành rất hiệu quả tại nha khoa Hoàn Mỹ.

Về việc niềng răng cho bé thì không cần thiết bạn ạ, Vì niềng răng trong trường hợp này là không hiệu quả. Niềng răng chỉ áp dụng cho răng mọc lệch, xiên xẹo chứ không làm răng hết mọc thừa được. Việc nhổ răng để niềng cũng không cần, vì đây là răng sữa, sẽ được thay thế bởi răng vĩnh viễn khi rụng đi. Lúc răng vĩnh viễn mọc lên mà bị lệch lạc thì bạn áp dụng niềng răng cho bé cũng chưa muộn.

Nếu bạn còn thắc mắc vấn đề gì về nhổ răng, có thể truy cập website: nhorang.com.vn  và đăng ký tư vấn miễn phí nhé!

0 nhận xét: