Nhổ răng sâu đến tủy nên hay không

Bình thường khi răng bị sâu đến tủy, bác sỹ vẫn sẽ cố gắng để giữ lại răng hết mức có thể thay vì nhổ răng. Trường hợp răng sâu chỉ được chỉ định nhổ trong trường hợp sâu quá lớn không còn đủ mô răng để phục hồi, nhiễm trùng quá nặng hoặc nứt, tét chân răng

Nếu được điều trị tủy tốt, răng sẽ tồn tại trên cung hàm rất lâu và vẫn giữ được chức năng như một răng thông thường. Trong trường hợp sâu răng đến tủy không được điều trị, tình trạng nhiễm khuẩn sẽ lan xuống chóp chân răng và gây ra những bệnh lý quanh chóp, dẫn đến việc điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Khi răng được giữ lại đồng nghĩa khớp cắn của bệnh nhân cũng sẽ được giữ ổn định. Đồng thời, bệnh nhân nhổ răng sâu sẽ hạn chế được thời gian và phí bình phục lại răng đã nhổ.

Điều trị tủy răng là một quy trình loại bỏ tủy bị nhiễm khuẩn, sau đó trám bít ống tủy bằng một loại vật liệu thay thế. Quy trình điều trị sẽ được thực hiện trong một hoặc vài lần hẹn, tùy thuộc vào chừng độ nhiễm khuẩn của răng. Bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ nhằm giảm đau trong suốt quá trình thực hiện.

Sau khi nhổ cần làm theo đúng những lời nha sĩ, ít nhất 30p sau hay nhổ bỏ bông gạc ở vết thương nhổ răng ra. Cấm súc miệng để phòng ngừa cục máu tan ra rơi vào vết thương gây ra nhiễm trùng.

Nguồn bài viết: nhorang.com.vn


 Xem thêm các bài viết khác: Nhổ răng hàm đơn giản và nhanh chóng phục hồi ăn nhai

0 nhận xét: