Khi nào mới nên làm cầu răng

Phương pháp làm cầu răng là cách trồng răng giả khá phổ thông, được dùng khi bạn bị mất 1 hoặc 2 răng hoặc nhiều răng mà các răng kế bên vẫn còn khỏe mạnh. Phương pháp này có thể khôi phục tính thẩm mỹ cũng như ăn nhai hoàn toàn thông thường với mức tổn phí khá tiết kiệm.

Tuy nhiên, làm cầu răng khi mất nhiều răng không phải là một giải pháp khả thi bởi khi mất 3 răng liền kề, bạn sẽ phải mài tới 6 răng thật khỏe mạnh và dùng tới 9 thân răng sứ. Việc mài cầu răng quá nhiều có thể dẫn tới lấn chiếm đến cấu trúc của răng và về lâu về dài thì đây không phải là giải pháp bảo tồn răng tối ưu nhất khi răng thật có thể bị yếu đi, làm giảm khả năng ăn nhai.

Ngoài ra, nếu xét về mặt tổn phí thì làm cầu răng không hề ít khi phải cần tới rất nhiều răng sứ. Làm cầu răng cơ bản chỉ hồi phục tính thẩm mỹ và ăn nhai nhưng không thể hạn chế được tình trạng tiêu xương do không có chân răng hỗ trợ duy trì mật độ xương.

Trường hợp các răng mất của bạn nếu không liền kề thì tốt nhất nên sử dụng Implant cho từng răng. Chỉ khi các răng mất kề nhau thì mới nên dùng cầu răng phối hợp với Implant.

Xem thêm: Làm cầu răng có đau không

0 nhận xét: