Có chữa được răng cửa vừa hô vừa thưa không

Hỏi: Răng cửa của em bị hô và thưa khá xấu, e muốn được bác sỹ Hoàn Mỹ tham mưu về cách khắc phục cho hàm răng của mình. Liệu trám răng thưa có thể làm cho răng hết thưa và hô được không hay phải dùng cách nào khác thưa bác sỹ? ( Câu hỏi của bạn An Hà Phương - Hà Nội)

Đáp: Trám răng là kỹ thuật chữa trị khe thưa giữa các răng bằng cách bổ sung men răng để tạo hình khe thưa giữa các khe răng thưa. Tuy nhiên, với khuyết thiếu răng hô thì trám răng không đem lại tác dụng gì.

Bạn có thể làm khít những chiếc răng hô bị thưa, nhưng độ hô của răng thì vẫn không thay đổi. Do đó, trám răng cửa hô và thưa là điều không khó thực hành nhưng lại rất khó nếu muốn làm răng hết hô. Cách tốt nhất để vừa khắc phục răng hô và thưa là niềng răng để kéo răng cửa hô vào. Khi đó, đồng thời, răng cửa sẽ tự động khít lại với nhau và hết răng cửa bị thưa.

Có không ít trường hợp răng vừa thưa vừa hô. Và cũng có nhiều trường hợp, do răng cửa hô vênh lên nên mới khiến cho răng không khít lại được với nhau. Quan sát qua thế răng cũng có thể nhận biết được điều này. Chỉ trong trường hợp độ hô của răng cửa rất ít mà không cấp thiết phải chữa hết hô thì chỉ cần trám răng để làm khít khe răng thưa là được.

Xem thêm: Răng thưa và cách khắc phục

 

0 nhận xét: