Nên nhổ răng sữa vào thời điểm nào

Nhổ răng sữa cho trẻ đúng lúc là điều vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hàm răng vĩnh viễn của trẻ sau này. Đáng tiếc là vấn đề này không được nhiều bậc phụ huynh quan hoài đúng mức. Vậy khi nào thì nên nhổ răng sữa cho trẻ để đạt được hiệu quả tốt nhất trong chăm sóc răng miệng?

Không nên nhổ răng sữa của trẻ trước thời khắc thay răng. Trẻ em sau 18 tháng trở đi, nên cha mẹ duy trì lịch đi khám răng ít nhất 6 tháng 1 lần. Việc khám răng định kỳ cho bé sẽ theo dõi được quá trình phát triển hàm, thay thế răng sữa của bé để tránh rối loạn khi mọc răng vĩnh viễn, nếu xảy ra sẽ tốn nhiều thời gian, tổn phí để chỉnh nha.

 Bên cạnh đó, nếu đúng lúc thay răng và răng vĩnh viễn đã mọc nhưng răng sữa không rụng thì bạn cũng cần nghĩ đến giải pháp nhổ răng để răng có sự phát triển tốt nhất. Hay trong nhiều trường hợp răng vĩnh viễn mọc lên nhưng chệch khỏi răng sữa thì cần phải nhổ răng sữa để tạo “môi trường” cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí.

 Nếu răng bị nhổ quá sớm, để một thời kì không có răng vừa ảnh hưởng đến tâm lý của bé, khả năng ăn nhai; vừa làm xương hàm và lợi không phát triển và răng vĩnh viễn sẽ mọc chậm thất thường. Lợi không răng để lâu ngày co khít lại sẽ gây đâu đớn cho bé khi răng vĩnh viễn mọc.

Xem thêm: Nhổ răng hàm đơn giản và nhanh chóng phục hồi ăn nhai

0 nhận xét: