Chỉ định nhổ răng khôn nên áp dụng khi nào

Đa phần, các trường hợp răng khôn mọc đều gây nên tình trạng viêm nhiễm khá nặng, do đó nha sỹ thường chỉ định nhổ răng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng tiến hành nhổ răng khôn ngay khi răng bắt đầu đau nhức.

Răng khôn chỉ được chỉ định nhổ trong các trường hợp răng mọc ngầm, mọc lệch, đâm vào răng số 7 bên cạnh, gây nên tình trạng đau nhức cũng như lợi trùm. Khi răng khôn nằm trong các trường hợp này thì việc nhổ răng khôn cần được tiến hành càng sớm càng tốt.

Khi vùng răng quanh răng khôn có tình trạng viêm cấp, pH tại đó đổi thay nên không hoạt hóa được thuốc tê, nếu gây tê thì hiệu lực tê sẽ rất thấp dẫn đến việc nhổ răng thời điểm này sẽ đau hơn khi không còn tình trạng viêm nhiễm quanh răng khôn. Mô đang viêm quanh răng khôn đang có rất nhiều vi khuẩn, nếu nhổ ngay khi răng đang đau đồng nghĩa với việc số lượng vi khuẩn lọt vào vết thương nhổ răng nhiều, tạo nên nguy cơ cao nhiễm trùng khi dùng dịch vụ nhổ răng.

Đối với các trường hợp không thể nhổ răng khôn được ngay thì nha sỹ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng và dùng các loại thuốc kiểm soát tình trạng nhiễm khuẩn trên răng. Sau khi vấn đề này được kiểm soát thì việc nhổ răng khôn sẽ được tiến hành.

Thao tác nhổ răng khôn không quá khó nhưng cần phải kiểm tra kỹ lưỡng, thậm chí cần chụp x-quang để xác định rõ tình trạng răng miệng, vị trí, dạng hình của răng khôn trước khi tiến hành nhổ răng bằng máy siêu âm. Nha sỹ sẽ gây tê cục bộ để giảm cảm giác ê nhức, đau buốt trong suốt quá trình nhổ răng.
 

Nguồn: nhorang.com.vn

0 nhận xét: