Hô sau khi niềng răng là do đâu

Niềng răng là kỹ thuật kéo chỉnh răng bằng cách tác động lực từ các mắc cài. Quy trình này nhằm đạt tới giá trị là làm các răng sắp xếp đều đặn với nhau hơn, đưa khớp cắn về tỷ lệ chuẩn và giúp khuôn miệng hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

Việc niềng răng xong mà răng vẫn không hết hô hoàn toàn thì khả năng là bạn còn bị hô do xương. Khi đã bị hô do xương thì niềng răng không đem lại hiệu quả triệt để mà chỉ khắc phục được phần nào. Bởi vì niềng răng chỉ tác động đến răng sao cho đưa răng về đúng thế thẳng với vòm hàm, đồng thời với phương thẳng đứng. Niềng răng hô không tác động được tới xương nên nếu hô xương thì cần phẫu thuật hàm mới làm miệng hết hô triệt để được.

Nếu sau niềng răng mà độ đều đặn của các răng vẫn không đẹp thì khả năng lại có thể là do kỹ thuật niềng răng chưa thực sự tối ưu. Vì tuy niềng răng không thể chữa răng hết hô (do xương) nhưng luôn giúp răng đều đặn hơn.

Nếu bạn không hoàn toàn hài lòng với kết quả sau điều trị thì nên thắc mắc ngay với bác sỹ đã trực tiếp điều trị cho bạn để được giảng giải và khắc phục. Vì đó mới là người nắm được rõ nhất tình trạng răng của bạn trước và sau khi niềng.

Xem thêm: Hô hàm có niềng răng được không

0 nhận xét: