Lấy cao răng xong cần kiên thứ gì

Thưa bác sỹ. Em mới đi lấy cao răng nhưng không biết lấ cao răng xong phải kiêng những gì, rất mong bác sỹ có thể tư vấn giúp em giải đáp thắc mắc này, rất cám ơn bác sỹ. Cảm ơn bác sỹ (Linh – Hà Nội).

Trả lời :

Chào bạn Linh !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Lấy cao răng xong nên kiêng những gì”của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Cao răng được hình thành chủ yếu từ các chất carbonat, phosphate, cặn mềm có trong mảnh vụn thức ăn và các chất khoáng trong môi trường miệng, vi khuẩn và xác tế bào biểu mô. Cao răng còn là nơi lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu và nước bọt. Nếu cao răng không được lấy thường xuyên thì các mảng bám này sẽ tích tụ nhiều hơn ở dưới nướu. Vi khuẩn phát sinh trên các mảng bám này và gây nên tình trạng viêm nướu, nặng hơn có thể phát triển thành nha chu, viêm xương ổ răng rất nguy hiểm.

Anh-lay-cao-rang-11 (1)

Lấy cao răng xong nên kiêng những gì?

Sau khi lấy cao răng, các biện pháp chăm sóc răng miệng không thể thiếu được để duy trì một hàm răng khỏe mạnh, bên cạnh đó là một số kiêng kỵ mà bạn nên thực hiện:

- Hạn chế những thực phẩm sậm màu có thể khiến cho răng bị xỉn màu hơn và dễ bám vào chân răng như socola, các loại nước sốt, tương…

- Tránh các thực phẩm chứa quá nhiều đường như bánh kẹo ngọt hoặc nếu sử dụng thì cần súc miệng hoặc chải răng thật sạch.

- Hạn chế các thức ăn nóng hoặc cay

- Không sử dụng bàn chải lông cứng chải răng quá mạnh theo chiều ngang dễ làm tổn thương đến răng.

Bạn Linh nên lưu ý sử dụng các loại thực phẩm như sữa hay các loai rau quả, trái cây giòn như táo, rau xà lách, bông cải…Những thực phẩm này có tác dụng trung hòa axit trong miệng, quá trình ăn nhai sẽ giúp chà xát làm sạch răng, hạn chế tối đa những mảng bám trên răng, làm cho răng trở nên sáng bóng hơn.

Khi chăm sóc răng miệng, tốt nhất lựa chọn bàn chải lông mềm chải nhẹ nhàng khắp các mặt răng kết hợp với dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, loại bỏ những mảng bám trên răng. Sử dụng nước muối sinh lý súc miệng nhiều lần trong ngày cũng giúp làm sạch các mảng bám trên răng cũng như hạn chế viêm nhiễm có thể xảy ra.

Việc thăm khám định kỳ và lấy cao răng từ 3-6 tháng/lần sẽ giúp phát hiện sớm các vấn đề bệnh răng miệng cũng như loại bỏ cao răng và các nguy cơ gây bệnh.

Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến Lấy cao răng xong nên kiêng những gì cũng như các vấn đề răng miệng khác, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc số điện thoại0943 776699 để được hỗ trợ cụ thể.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

chảy máu chân răng

benh hoi mieng

0 nhận xét: