Sâu răng và viêm nướu nguy hiểm như thế nào

Sâu răng: là một thương tổn của răng nhưng nó không có khả năng tự bình phục nên phải chữa trị. Bình thường tổn thương từ lớp nông đến lớp sâu theo phẫu thuật của răng. Ban đầu, sâu răng biểu thị là sự đổi màu ở mặt răng (mặt nhai hoặc kẽ giữa 2 răng…) và khi này không có triệu chứng. Trải qua thời gian các điểm biến đổi màu này chuyển sang tối hơn (màu nâu hoặc màu đen). Khi lỗ sâu răng xuất hiện làm cho thức ăn bị giắt vào và có triệu chứng buốt khi ăn thức ăn nóng, lạnh và đau khi có thức ăn giắt vào. Sau đó khi lỗ sâu nối phát triển thì phần đáy lỗ sâu bị bong calcium và mềm hóa nhiễm vào tầng sâu của răng… và cuối cùng làm cho viêm tuỷ răng. Khi này nếu không được điều trị thì bệnh sẽ nặng nề gây viêm chóp chân răng hoặc vỡ cụt thân răng, mất chức năng của răng.

Viêm nướu răng: là tình trạng sưng tấy, đau đớn của nướu răng - là một bệnh phổ thông bây chừ. diễn đạt của bệnh từ nhẹ và nếu không điều trị trong một thời kì dài có thể gây bệnh nha chu (viêm nhiễm quanh răng) hoặc gây mất răng. viêm nướu chân răng là do vi khuẩn có ở trong các mảng bám hoặc cao răng gây nên với triệu chứng là sưng đỏ nướu, dễ chảy máu (đặc biệt là khi chải răng), hôi miệng, đau, tổ chức chân răng lỏng…

Khi để biến chứng là bị bệnh nha chu thì thời kì điều trị sẽ kéo dài và khó khăn hơn đòi hỏi phải có sự phối hợp tốt giữa bệnh nhân và bác sĩ.  Để điều trị hiệu quả viêm nướu răng, bạn cần phải loại bỏ căn do gây bệnh đó là mảng bám răng và cao răng bằng cách lấy sạch cao răng ở các phòng khám răng hàm mặt. Sau đó, bạn phải thực hiện chải răng, xúc miệng và sử dụng chỉ nha khoa đúng cách nhằm loại bỏ các mảng bám răng và vi khuẩn ra khỏi miệng.

0 nhận xét: