Bọc răng sứ để khắc phục hàm răng vẩu

Răng vẩu là một trong các vấn đề răng miệng phổ biến nhất, có ảnh hưởng khá lớn đến giao tiếp hàng ngày. Hiện nay, với sự phát triển của nha khoa, có khá nhiều phương pháp chỉnh sửa răng hô vẩu. Trong đó, bọc răng sứ được coi là phương pháp khắc phục tình trạng răng vẩu hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Đặc biệt là trong trường hợp răng cửa vẩu.

Răng vẩu là tình trạng sai lệch khớp cắn và răng bị chìa ra phía trước. Răng hô 70% là từ di truyền, 30% còn lại xuất phát từ những thói quen đẩy lưỡi làm xô lệch răng và khiến toàn bộ hàm răng trên bị mọc lệch. Ngoài ra, tình trạng thiếu canxi trong giai đoạn phát triển của răng cũng ảnh hưởng đến cấu trúc của răng. Việc tìm một giải pháp hiệu quả nhất sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng hô của bạn như thế nào.

Răng vẩu phải làm sao cho đều đẹp?

Niềng răng chỉnh nha

Chỉnh nha niềng răng là phương pháp phổ biến nhất để khắc phục tình trạng răng vẩu bẳng cách gắn các dụng cụ chỉnh nha lên răng nhằm nắn chỉnh về vị trí của nó trên cung hàm. Phương pháp niềng răng mang tới kết quả vĩnh viễn nhưng đòi hỏi thời gian điều trị lâu dài từ 1-4 năm tùy vào mức độ hô vẩu và chi phí cho niềng răng cũng khá cao so với thu nhập trung bình của nhiều người. Ngoài ra, niềng răng sẽ đạt được kết quả tốt nhất đối với những trường hợp lứa tuổi thiếu niên, người trưởng thành đòi hỏi mất nhiều thời gian và phức tạp hơn.

Phẫu thuật hàm

Có một số trường hợp có hô vẩu do hàm tức là xương hàm hô quá mức mà niềng răng không giải quyết được thì phẫu thuật hàm sẽ là cứu cánh cuối cùng. Đây là phương pháp cắt xương hàm trên hoặc hàm dưới để nắn chỉnh lại khớp cắn. Phương pháp này khá tốn kém và đòi hỏi bác sỹ phải có tay nghề cao nếu không rất dễ bị rủi ro.

Chụp răng sứ cho răng vẩu

Với những trường hợp răng hô vẩu do răng, đặc biệt là răng cửa thì bọc răng sứ là giải pháp điều trị hiệu quả nhất với thời gian ngắn và tiết kiệm chi phí hơn so với niềng răng. Các nha sĩ sẽ tiến hành mài một phần những chiếc răng hô để tạo một tỉ lệ phù hợp nhất, sau đó chụp những chiếc răng sứ có màu sắc và hình dáng giống như răng thật lên. Nếu như niềng răng thường chỉ phát huy tác dụng tối đa đối với lứa tuổi nhỏ thì phương pháp bọc răng sứ đặc biệt phù hợp với những người trưởng thành, hàm răng đã phát triển hoàn thiện.

Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm cũng như chỉ định riêng và bọc răng sứ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí hơn, đặc biệt khi được thực hiện với công nghệ hiện đại. CT 5 chiều là công nghệ bọc răng sứ tiên tiến nhất Hoa Kỳ hiện nay được Hiệp hội Nha khoa thế giới chứng nhận về tính hiệu quả tối ưu.

rang-vau-phai-lam-sao-de-khac-phuc-3

Hàm răng đều đẹp với bọc răng sứ

Nha khoa Hoàn Mỹ là địa chỉ duy nhất tại Hà Nội hiện nay được Bệnh viện Răng Hàm Mặt Forysth của Hoa Kỳ chuyển giao kỹ thuật. Với sự hỗ trợ của máy mài tự động, các bác sĩ Hoàn Mỹ sẽ tiến hành thao tác mài răng nhẹ nhàng, rút ngắn thời gian tối đa cho case bọc răng sứ. Sau khi mài dấu răng sứ sẽ được lấy chính xác nhằm tạo ra mão sứ chuẩn dấu hàm 100%. Răng sứ sau khi được gắn lên khuôn hàm luôn đảm bảo tính thẩm mỹ cao cũng như ăn nhai đảm bảo tốt nhất.

Nha khoa Hoàn Mỹ sẵn sàng thăm khám cũng như tư vấn cụ thể cho bạn, do đó, nếu có bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến răng vẩu phải làm sao để khắc phục, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ để được các bác sỹ tư vấn chi tiết nhất.

Các bạn có thể tham khảo thêm:

làm răng sứ

giá làm răng sứ

0 nhận xét: