Nguyên nhân gây vỡ răng và cách khắc phục hiệu quả

Răng bị vỡ gây ảnh hưởng lớn tới hàm răng của bạn nó vừa gây ra đau nhức cho hàm răng cừa gây đau nhức giảm khả năng nhai của hàm răng của bạn. Vậy đâu là nguyên nhân gây vỡ răng và cách khắc phục hiệu quả nhất hiện nay là gì, chúng ta cùng tham khảo qua bài viết dưới đây

Khi răng bị vỡ thì thông thường sẽ có hai phương pháp chính giúp khắc phục tình trạng này đó là   trám răng và bọc răng sứ. Với trường hợp răng bị vỡ miếng nhỏ như của bạn thì trám răng sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Trám răng có thể sử dụng nhiều chất liệu như Amalgam, Ximang silicat…tuy nhiên, chất liệu trám composite được sử dụng phổ biến nhất bởi màu sắc giống như răng thật cũng như độ bền cao hơn so với những vật liệu trám răng khác. Trám răng khi áp dụng đối với trường hợp răng mẻ nhỏ thường khá tiện lợi bởi thời gian trám khá nhanh mà tiết kiệm chi phí. Nếu bác sĩ có tay nghề giỏi thì miếng trám có thể duy trì khá lâu mà không bị bong hay sứt mẻ.

Chất trám composite được xem là thẩm mỹ vì nó hợp với màu của ngà răng, có độ bóng tốt. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian từ 2-5 năm chất trám sẽ đổi màu, mất độ cứng và độ bóng dần dần, do đó bạn cần lưu ý nên tránh ăn, cắn đồ cứng trên các răng này để giữ cho miếng trám được bền chắc cũng như sau một thời gian bạn nên đi hàn trám lại để đảm bảo thẩm mỹ.

Nha khoa Hoàn Mỹ hiện là địa chỉ tin cậy về thẩm mỹ răng an toàn và đang hợp tác với bệnh viện Răng Hàm Mặt Forsyth Hoa Kỳ nhằm mang tới cho khách hàng công nghệ LE.Max tiên tiến nhất hiện nay trong khôi phục răng bị mẻ, bị vỡ. Laser nha khoa 4.0 mà Nha khoa Hoàn Mỹ áp dụng giúp kích thích chất trám tạo ra các chân bám tại vị trí cố định, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh. Khi đông cứng, chất hàn có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài và an toàn tuyệt đối với cơ thể. Trám răng LE.Max có thể hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như cách bọc răng sứ, không làm răng thay đổi về cấu trúc, xương hàm vì thế cũng không bị bất cứ tác động nào.

Ngoài ra, với công nghệ Laser Cool Light được áp dụng sẽ giúp làm dịu mát mô răng, hoàn toàn không có cảm giác đau nhức trong suốt quá trình hàn trám răng, xóa tan nỗi lo đau nhức khi trám răng của các bạn.
Để được tư vấn chi tiết về làm gì khi bị vỡ răng, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại dưới đây hay để lại thông tin vào mẫu tư vấn. Các bác sĩ sẽ có phản hồi lại sớm nhất cho bạn.

Các bạn có thể tham khảo thêm

Hàn răng

-  trám răng có đau không

0 nhận xét: