Độ bền của cầu răng sư là bao lâu

Với trường hợp bị mất một hay nhiều răng thì làm cầu răng sứ sẽ là giải pháp hiệu quả giúp phục hình cho răng với mức chi phí hợp lý hơn so với cấy ghép implant. Làm cầu răng duy trì được bao lâu chủ yếu phụ thuộc vào loại răng sứ cũng như quy trình phục hình chuẩn xác, tránh tình trạng bị đen viền cổ răng sau một thời gian sử dụng.

Kỹ thuật cầu răng muốn thực hiện được cần phải tiến hành mài  cùi 2 răng hai bên cạnh để làm giá đỡ cho cầu răng. Cầu răng sẽ bao gồm răng thay thế cho răng mất và cả 2 chụp răng cho 2 cùi răng khỏe được mài làm trụ.

lam-cau-rang-su-co-do-ben-bao-lau-2 (2)

Cầu răng – giải pháp tiết kiệm cho người mất răng

Việc phục hình cho răng bị mất rất quan trọng bởi khoảng trống khi răng bị mất sẽ làm cho các răng còn lại hoặc di chuyển, làm sai khớp cắn. Ngoài ra, sự mất cân bằng do mất răng gây ra sẽ dẫn đến những bệnh nha chu hay những tổn thương ở khớp thái dương hàm, dần dẫn có thể dẫn tới tình trạng tiêu xương hàm và hô móm.

Khi thực hiện làm cầu răng, các bác sĩ sẽ chuẩn bị các răng trụ ở 2 đầu của khoảng mất và tiến hành mài bớt một lớp mô răng xung quanh. Trước khi mài bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ các răng được mài để giảm thiểu ê nhức trong suốt quá trình phục hình. Sau khi mài các răng trụ, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu và đổ mẫu và gửi về labo để chế tạo cầu răng. Bác sĩ sẽ gắn cầu tạm cho các răng đã mài để bảo vệ răng và nướu trong thời gian chờ labo thực hiện cầu răng sứ. Ở lần hẹn tiếp theo, bác sĩ sẽ tháo cầu tạm ra, thử cầu răng sứ và điều chỉnh khớp cắn thật hoàn chỉnh trước khi dán chất cầu răng vào các răng trụ đã mài.

Làm cầu răng sứ duy trì được bao lâu?

Làm cầu răng sứ duy trì độ bền được bao lâu còn tùy thuộc vào chất liệu mà bạn lựa chọn làm cầu răng. Cũng như làm mão răng sứ, cầu răng sứ kim loại như Titan sẽ có độ bền khoảng 5-10 năm sẽ thay đổi tính chất và cần đi thay cầu răng mới trong khi với răng toàn sứ có thể bền chắc và thẩm mỹ trong thời gian dài từ 10-20 năm, thậm chí lâu hơn nữa nếu bạn biết cách giữ gìn.

Độ bền của cầu răng còn tùy thuộc vào công nghệ làm cầu răng cũng như tay nghề của bác sỹ sao cho việc lắp cầu răng được đều khít nhất, tương thích với nướu, không bị đen viền. Ngoài ra, tuổi thọ của cầu răng cũng được quyết định bởi việc chăm sóc răng miệng bởi một khi nướu bị viêm, viêm quanh răng có thể dẫn tới tình trạng tụt nướu, ảnh hưởng đến cầu răng.

Nha khoa Hoàn Mỹ – địa chỉ uy tín phục hình cầu răng

Quy trình làm cầu răng có ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của cầu răng sứ, do đó việc lựa chọn một công nghệ hiện đại có ý nghĩa quyết định đến chất lượng phục hình cho răng. Với sự chuyển giao công nghệ độc quyền từ Bệnh viện Forysth của Hoa Kỳ, Nha khoa Hoàn Mỹ luôn thực hiện làm cầu răng cho bệnh nhân theo một quy trình chuẩn công nghệ răng sứ CT 5 chiều của Hoa Kỳ với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, đã thực hiện hàng ngàn ca phục hình, làm cầu răng sứ cho bệnh nhân với độ thẩm mỹ cao và duy trì hiệu quả lâu bền nhất.

Phương pháp lắp cầu răng tại Nha khoa Hoàn Mỹ chỉ cần tạo ra một cầu nối 3 hoặc 4 răng tùy vào số lượng răng mất để phục hình mà không cần phải đặt trụ chân răng Titan nên rất tiết kiệm chi phí.

Công nghệ CT 5 chiều giúp cho quy trình mài răng cũng như chế tạo cầu răng diễn ra nhanh chóng mà không gây ê buốt quá nhiều. Với sự hỗ trợ của máy mài tự động, các bác sĩ Hoàn Mỹ sẽ tiến hành thao tác mài răng nhẹ nhàng, rút ngắn thời gian tối đa. Sau khi mài dấu răng sứ sẽ được lấy chính xác nhằm tạo ra mão sứ chuẩn dấu hàm 100%. Với chất liệu cầu răng sứ có độ chịu lực lớn, gấp nhiều lần răng thật và được phục hình bởi bác sỹ có tay nghề giỏi tại Hoàn Mỹ, cầu răng vẫn có thể đảm bảo được chức năng ăn nhai như răng thật và duy trì độ bền chắc khá lâu mà không cần bọc lại.

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến làm cầu răng sứ, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ thông qua số điện thoại 0943 776699 hoặc điền vào form câu hỏi dưới đây để được hỗ trợ giải đáp tư vấn một cách cụ thể nhất.

Các bạn có thể tham khảo thêm:

trồng răng khểnh

bọc răng sứ giá bao nhiêu

0 nhận xét: