Phương pháp nắn chỉnh răng vẩu hiệu quả

Nắn chỉnh răng vẩu là giải pháp chỉnh sửa các vị trí răng hàm dưới cho đều, đẹp và đúng khớp cắn với răng hàm trên. Phương pháp nắn chỉnh răng vẩu phù hợp khi nguyên nhân vẩu do răng hàm dưới chìa ra ngoài so với răng hàm trên. Vậy hiện nay có thể nắn chỉnh răng vẩu bằng cách nào hiệu quả nhất?

 

Răng vẩu là gì?

Răng vẩu là tình trạng 1 hàm phát triển quá mức, gây ra tình trạng mất cân xứng, gây mất thẩm mỹ. Không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, răng vẩu lâu ngày nếu không được chữa trị thì ngoài việc gây các bệnh nha chu, ảnh hưởng đến ăn nhai còn kèm theo các bệnh lý khác như: đau khớp thái dương, đau lưng, bệnh dạ dày mãn tính…
 
Nắn chỉnh răng vẩu bằng cách nào?1
Răng vẩu không chỉ ảnh hưởng tới cơ nhai mà còn gây thẩm mỹ cho khuôn mặt
Như vậy, nắn chỉnh răng vẩu là rất cần thiết để giúp bạn có hàm răng đẹp và thực hiện tốt các chức năng như mong muốn.

Các phương pháp nắn chỉnh răng vẩu hiệu quả nhất hiện nay

Nắn chỉnh răng là một trong các phương pháp chỉnh hàm hô vẩu không cần phẫu thuật hiệu quả đang được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.
Hiện nay có khá nhiều phương pháp nắn chỉnh răng vẩu bởi rất đa dạng về khí cụ nha khoa. Tuy nhiên, nếu xét về kỹ thuật thì có thể chia thành ba phương pháp chính là nắn chỉnh răng vẩu bằng phương pháp niềng răng có mắc cài và niềng răng không mắc cài invisalign, nắn chỉnh răng vẩu bằng cách bọc răng sứ.

 

Nắn chỉnh răng vẩu bằng phương pháp niềng răng có mắc cài

Niềng răng bằng mắc cài là phương pháp được sử dụng để chỉnh hình răng vẩu nhiều nhất hiện nay. Đây là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống dây cung và mắc cài cố định vào răng, tăng lực tác dụng và tăng hiệu quả chỉnh nha. 
 
Những trường hợp răng đã hoàn chỉnh thì nắn chỉnh răng bằng phương pháp niềng răng mắc cài thép, mắc cài bằng sứ, niềng răng mắc cài kim loại và niềng răng mắc cài mặt lưỡi vừa đảm bảo tính thẩm mỹ trong quá trình niềng răng vừa đảm bảo hiệu quả sau niềng răng rất cao. Phương pháp này phù hợp với những đối tượng răng lệch lạc quá nhiều, vẩu quá mức.
 
Nắn chỉnh răng vẩu bằng cách nào?2
Niềng răng bằng mắc cài là phương pháp chỉnh hình răng vẩu nhiều nhất hiện nay
 
Phương pháp niềng răng này được đánh giá rất cao bởi chi phí phải chăng và giúp rút ngắn thời gian niềng răng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến vấn đề chăm sóc răng miệng khi niềng răng và ăn uống trong thời kỳ này vì khá bất tiện.
Nắn chỉnh răng vẩu bằng phương pháp chỉnh nha niềng răng có mắc cài được coi là phương pháp có thời gian thực hiện ngắn nhất hiện nay.
 

Nắn chỉnh răng vẩu bằng phương pháp niềng răng không mắc cài invisalign

Khác với nắn chỉnh răng vẩu bằng phương pháp niềng răng có mắc cài, niềng răng không mắc càiinvisalign lại dịch chuyển răng dựa trên nguyên lý hoạt động của các khay niềng trong suốt có tính thẩm mỹ cao. 
 
Nắn chỉnh răng vẩu bằng cách nào?3
Niềng răng vẩu bằng phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign
 
Chỉnh nha không mắc cài invisalign sử dụng các khay trong suốt để định hình lại các răng từ từ, vì thế không ảnh hưởng đến thẩm mỹ răng, người ngoài hầu như không thể biết bạn đang đeo gì trong miệng. Các khay Invisalign thoải mái tiện dụng đến nỗi đôi khi chính bạn cũng không để ý mình đang chỉnh nha. Chính vì thế, các teen hoàn toàn tự tin giao tiếp, ăn uống bình thường trong suốt quá trình chỉnh nha. Khi đi chơi hay chụp ảnh với bạn bè, các teen luôn có thể tự tin cười rạng rỡ.
 Phương pháp này đặc biệt phù hợp cho những người trưởng thành, người giao tiếp nhiều hoặc giới nghệ sĩ, diễn viên… bởi đặc tính nổi bật “niềng răng mà như không niềng răng” của phương pháp niềng răng invisalign.
 

 Nắn chỉnh răng vẩu bằng cách bọc răng sứ

 

Khi răng vừa bị vẩu lại vừa bị xấu bề mặt hoặc không đều thì cách nắn chỉnh răng vẩu là bọc răng sứ cũng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, muốn bọc răng sứ cần phải mài cùi răng thật bị vẩu. Yêu cầu này sẽ không được đảm bảo khi răng vẩu chìa ra quá nhiều. Vì thế răng sứ cũng chỉ áp dụng được cho trường hợp răng bị vẩu nhẹ.
 
Nắn chỉnh răng vẩu bằng cách nào?4
Bọc răng sứ là một phương pháp nắn chỉnh răng vẩu dược áp dụng đối với các trường hợp vẩu nhẹ
 
Bọc răng sứ được coi là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với phương pháp niềng răng. Phần răng hô vẩu sẽ được mài nhỏ đi và sau đó dùng một mão sứ được chế tạo chụp bọc lên phần răng đó nhằm đảm bảo độ bền chắc khi ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ.

So với chỉnh nha thì bọc răng sứ đơn giản hơn khá nhiều và được thực hiện trong thời gian ngắn là bạn có thể sở hữu một hàm răng đều đẹp.

nguồn: http://phauthuathamhokim.blogspot.com/2016/05/nan-chinh-rang-vau-bang-cach-nao.html

0 nhận xét: