Nguyên nhân và cách khắc phục cười hở lợi ?

Sự hấp dẫn của một nụ cười phụ thuộc vào sự kết hợp hài hòa giữa các bộ phận như môi, răng và nướu. Khi mọi người tìm kiếm điều trị nha khoa thẩm mỹ vì họ không hài lòng với nụ cười,  mô nướu quá nhiều hay nướu quá nổi bật khi cười, hoặc là răng quá nhỏ so với mô nướu. Một nụ cười hở lợi có thể khiến một người mất tự tin khi cười, cười gượng, không tự nhiên.Vậy cười hở lợi phải làm sao




Nhiều người không nhận thức được rằng có những lựa chọn để sửa chữa hoặc thay đổi sự xuất hiện của nụ cười hở lợi quá mức. Nếu một nụ cười hở lợi tác động, hưởng lớn tới cuộc sống, sự thoải thoải mái, và hạnh phúc, vấn đề này cần được khắc phục kịp thời . Có rất nhiều phương pháp có thể thực hiện. Đầu tiên, bác sĩ sẽ cần phải xác định chính xác lý do tại sao nụ cười bị hở lợi vì hiểu biết nguyên nhân luôn luôn hướng chúng ta đến những giải pháp tốt nhất.
>>> Xem thêm : khớp cắn là gì
Tiêu chuẩn của một nụ cười đẹp
Nụ cười hở lợi xuất hiện khi tỷ lệ của răng, mô nướu và hàm trên là không hòa hợp với nhau. Các vị trí của môi trên cũng đóng một vai trò quan trọng. Một nụ cười đẹp phụ thuộc vào các yếu tố sau:
-Số lượng hiển thị mô nướu
-Kích thước và hình dạng của răng
-Chiều dài và mức độ chuyển động của môi trên
-Các vị trí thẳng đứng của hàm trên và răng trong mối quan hệ với hộp sọ
Nguyên nhân và cách khắc phục
Vấn đề chính là sự tương xứng của các răng và mô nướu. Răng bị hô là một nguyên nhân vì một quá trình hoạt động các răng di chuyển thông qua các nướu răng và xương trở thành có thể nhìn thấy trong miệng. Cách chữa cười hở lợi luôn là vấn đề khá đau đầu nếu không biết được nguyên nhân từ đâu.  Nó thường không còn ở tuổi trưởng thành khi sự phát triển kết thúc và khi răng đáp ứng đối kháng vĩnh viễn (răng trên đáp ứng làm giảm bớt ở hàm đối lập).
Nhưng quá trình này không dừng lại ở đó; các mô nướu và xương teo lại và ổn định thường ở đâu đó trong tuổi thiếu niên ở các bé gái và  ở nam 20 tuổi. Chiều dài lý tưởng của răng (phần nhìn thấy được của các răng trên nướu) là khoảng 10 mm; điều này được xem là bình thường. Tỷ lệ chiều rộng vương miện với chiều dài là khoảng 75-85%, trong đó cũng là những gì được xem là bình thường.
Cười hở lợi được gây ra bởi mô nướu dư thừa đã che lấp mão răng, vấn đề này có thể  điều chỉnh với một phẫu thuật thẩm mỹ răng hay còn gọi là kéo dài răng. Trong kĩ thuật này, các mô nướu dư thừa và cơ bản xương được định hình lại để lộ toàn bộ chiều dài của răng.



0 nhận xét: