Giải đáp tư vấn"Răng hô nhẹ có nên niềng răng không? "

Thưa bác sỹ. Em có hàm răng hô vẩu từ nhỏ. Tuy hô không nhiều nhưng vì là còn gái nên cũng không được duyên lắm. Không biết răng hơi hô có nên niềng không? Mong bác sỹ tư vấn giúp ạ. Em cảm ơn ạ. (Mỹ Duyên, Hà Nam).

Trả lời :
Chào bạn Mỹ Duyên !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Răng hô nhẹ có nên thực hiện niềng răng hay không?” của bạn, Nha khoa Paris xin được giải đáp cụ thể như sau.
Trước hết có thể khẳng định với bạn răng hô nhẹ cũng có thể thực hiện niềng răng chỉnh nha một cách hiệu quả. Trên thực tế thì niềng răng không chỉ áp dụng đối với những hàm răng hô vẩu nặng mà tình trạng răng hô nhẹ thì việc chỉnh nha sẽ diễn ra đơn giản hơn, trong thời gian ngắn hơn.
Trên thực tế thì có một phương pháp khác cũng có thể thực hiện để khắc phục răng hô vẩu nhẹ là bọc răng sứ. Tuy nhiên, hạn chế cơ bản của phương pháp này chính là xâm lấn khá nhiều đến cấu trúc thực của răng. Về lâu dài thì bọc sứ có độ bền không được cao và răng thật sau khi mài cùi sẽ không giữ được độ chắc chắn ban đầu mà có thể bị yếu đi dẫn đến sức nhai suy giảm.
Niềng răng - P/pháp chỉnh răng hô nhẹ AN TOÀN và hiệu quả 1
Răng hô nhẹ có nên niềng hay không
So với cách bọc răng sứ thì niềng răng có những ưu điểm cơ bản như:
checkHoàn toàn không xâm lấn đến răng thật: Niềng răng chỉ dùng khí cụ tác dụng chủ yếu vào chân răng, làm dịch chuyển toàn bộ chân răng về vị trí đều khít, hài hòa trên cũng hàm mà hoàn toàn không xâm lấn đến cấu trúc của răng thật. Răng được bảo tồn một cách tối đa nhất, đảm bảo ăn nhai bình thường mà không bị ê buốt.
checkHiệu quả lâu dài: Nếu như bọc sứ có thể cần bọc lại nhiều lần trong đời thì niềng răng chỉ cần thực hiện một lần duy nhất và cho kết quả vĩnh viễn nếu như kỹ thuật niềng răng tốt.
Vậy cách chữa răng hô như thế nào 
Thời gian niềng răng hô nhẹ có thể kéo dài từ 12 – 24 tháng trong đó việc sắp xếp các răng trên cung hàm sẽ chiếm khoảng 2 – 4 tháng, sau đó là việc điều chỉnh các trục răng và điều chỉnh các khớp cắn. Tùy thuộc vào mức độ hô vẩu của bạn mà thời gian niềng có thể được điều chỉnh phù hợp.
Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý khi niềng răng hô nhẹ là sau thời gian chỉnh nha bạn vẫn phải tiếp tục đeo niềng răng để duy trì để cố định răng ở vị trí mới trên cung hàm mà không bị xô lệch.
Tốt nhất, bạn nên đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ thăm khám, xác định xem mức độ răng của bạn hô nặng hay hô nhẹ để có cách giải quyết phù hợp nhất. Nếu bạn mong muốn thực hiện chỉnh sửa răng một cách nhanh chóng thì có thể tiến hành bọc sứ còn nếu muốn bảo tồn răng thật thì niềng răng sẽ là giải pháp hàng đầu.
Hiện nay, với công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL mới nhất thì hiệu quả chính nha đối với răng hô nhẹ sẽ đạt được rất nhanh, rút ngắn thời gian niềng răng tối đa.
>>> Xem thêm : phẫu thuật chỉnh nha
Để biết thêm thông tin về niềng răng hô nhẹ cũng như mức chi phí cụ thể, bạn có thể gọi đến số 0943 776699 cho nha khoa Paris hoặc gửi câu hỏi cho chúng tôi qua mẫu tư vấn dưới đây.

0 nhận xét: