4 bước trồng răng giả implant bạn nên biết

Cấy ghép răng Implant là phương pháp hoàn hảo giúp thay thế răng đã mất, với chức năng và thẩm mỹ giống như răng thật. Cấy răng implant tuân theo một quy trình trồng răng implant tối ưu và đương đại để mang lại kết quả tốt nhất. Đồng thời phải được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên môn về implant.

Để có thể thực hành thành công ca cấy ghép implant trước nhất thầy thuốc sẽ kiểm tra tổng quát răng miệng hiện tại của bạn. Với lần khám này thầy thuốc sẽ chụp phim toàn cảnh  hiện trạng răng miệng của bạn hoặc CT Cone beam để thẩm tra chiều cao, độ dày, mật độ xương có đủ điều kiện để thực hiện cấy ghép implant hay không. Việc chụp phim giúp các bác sĩ đánh giá và lên kế hoạch điều trị cho bạn cần cấy ghép Implant ở vị trí nào.

Sau khi đã thẩm tra tổng quát, bàn thảo và bàn thảo cùng thầy thuốc nếu bạn đồng ý về kế hoạch điều trị cắm ghép implant thì thầy thuốc sẽ tiến hành lên phác đồ điều trị toàn diện để thực hiện mang lại kết quả tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên bạn có có thể thực hiện ngay sau khi đàm luận kế hoạch điều trị như vậy bác sĩ sẽ dành nhiều thời kì cho cuộc hẹn để của bạn hơn thu thập dữ liệu để tiến hành cấy ghép. Đó là những lưu ý khi cấy ghép implant mà bạn cần thuộc lòng.

bình thường việc cấy ghép implant 20 phút cho 1 implant theo kế hoạch và phác đồ điều trị đã được chuẩn bị trước. Nếu việc cấy ghép implant cần nhiều thủ thuật như ghép xương, nâng xoang, thì thời gian cấy ghép sẽ lâu hơn khoảng 45-90 phút. bình thường sau cấy ghép bạn chỉ cần ngơi nghỉ một ngày là có thể sinh hoạt và làm việc thường ngày.

Răng bị mất lâu ngày, tiêu xương nhiều có thể phải sử dụng kĩ thuật ghép xương, tạo “nền móng” tốt cho Implant. Quá trình chờ cho xương mới ghép tích hợp với xương hàm có thể trong vòng 3 đến 9 tháng.

Ca ghép xương chỉ mất khoảng 1 đến 2 giờ đồng hồ (tùy vào vùng răng cần ghép). Trong thời gian này, bạn vẫn làm việc, sinh hoạt cũng như ăn uống bình thường. Sau khi ghép xương, bác sĩ sẽ hẹn thời giờ để ghép Implant hoặc có thể vừa cấy Implant vừa ghép xương. thời gian xếp đặt thích hợp với quỹ thời kì của bệnh nhân vì Trung tâm hoạt động suốt tuần (trừ ngày Lễ, Tết). thời gian dành cho thời đoạn phục hình cũng giống như trường hợp còn đầy đủ xương.

Có thể bạn quan tâm: Ghép Implant có đau không

0 nhận xét: