Nên nhổ răng sữa cho trẻ bằng cách nào

Hỏi: Thưa bác sỹ. Rất mong được bác sỹ tư vấn về kỹ thuật nhổ răng không đau cho trẻ giúp em. Cháu nhà em đang ở độ tuổi thay răng mà em không có kinh nghiệm về điều này sợ làm tổn thương đến hàm răng của cháu. Liệu nhổ răng sữa cho trẻ có phức tạp không và khi nào thì mới được nhổ ạ (Phạm Quỳnh Phương - Hải Phòng)

Trả lời: Cháu nhà bạn đã đến độ tuổi thay răng sữa thì việc bạn cần làm đầu tiên chính là việc theo dõi quá trình thay răng đó của trẻ. Mỗi khi răng có dấu hiệu rụng bạn nên đưa trẻ đến phòng khám để được tư vấn và kiểm tra có dấu hiệu bất thường nào trong quá trình thay răng hay không. Việc nhổ răng sữa nếu được thực hiện tại nha khoa với đầy đủ các dụng cụ vô trùng sẽ an toàn hơn rất nhiều cho trẻ.

Nếu bạn có thể tự nhổ răng cho trẻ thì cũng được, nhưng cần phải đảm bảo mọi thứ được làm gọn gàng và không ảnh hưởng đến hàm của bé. Thông thường răng sữa sẽ rụng sau 1 đến 2 tuần kể từ khi bắt đầu lung lay. Nhổ răng sữa đúng thời điểm sẽ giúp trẻ có hàm răng vĩnh viễn đẹp sau này.

Nhổ răng sữa có thể gây chảy máu, bạn cần chăm sóc răng miệng cho trẻ thật tốt giai đoạn này. Cho trẻ ăn thức ăn dễ tiêu hóa, súc miệng bằng nước muối loãng để vết thương mau lành là những điều bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Kỹ thuật nhổ răng sữa chính xác sẽ là món quà tuyệt vời nhất cho trẻ sau này.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chuyên trang nhorang.com.vn của nha khoa Hoàn Mỹ!

Xem thêm bài viết liên quan: Quy trình nhổ răng sữa đúng cách

0 nhận xét: