Tìm hiểu quy trình hồi phục sau khi nhổ răng

Trước kia nhổ răng bị đau là chuyện thường. Nhưng ngày nay việc nhổ răng khôn không bị đau bằng phương pháp mới. Trong quá trình nhổ răng bạn không còn cảm thấy đau. Vậy nhổ răng thế nào để không bị đau. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Nhổ răng khôn không bị đau được tiến hành như thế nào?

Việc thực hiện nhổ răng bị đau không còn tùy thuộc vào kỹ thuật của từng  trung tâm nha khoa. Có một số trường hợp nhổ răng sẽ phải phẫu thuật nếu tất cả các răng khôn của bạn đều có vấn đề gây nguy cơ biến chứng cao. Nếu trong lúc chẩn đoán phải nhổ răng mà bạn đang bị nhiễm trùng (có cảm giác đau ở răng) thì phẫu thuật thường bị trì hoãn cho đến khi nhiễm trùng đã được giải quyết hoặc nha sĩ sẽ kê kháng sinh cho bạn.

Trước khi nhổ răng khôn, nha sĩ sẽ gây tê cục bộ tại khu vực xung quanh. Để loại bỏ các răng khôn, nha sĩ sẽ mở các mô nướu trên răng, tách các mô kết nối răng và xương sau đó cắt răng thành từng mảnh nhỏ để dễ dàng gắp bỏ ra. Sau đó, nếu cần thiết bác sĩ sẽ khâu các vết rạch lại. Một số dùng chỉ tự tan, một số cần tháo chỉ sau vào ngày.

Quá trình phục hồi sau khi nhổ răng khôn

Trong hầu hết các trường hợp nhổ răng khôn thì giai đoạn phục hồi sẽ kéo dài vài ngày kèm theo thuốc giảm đau của nha sĩ, dần dần hốc răng khôn sẽ được lấp đầy và bạn có thể ăn nhai một cách hoàn toàn bình thường. Cách nhổ răng đảm bảo bảo nhưng sau khi nhổ cần thực hiện những lời khuyên sau đây sẽ giúp tăng tốc độ phục hồi của bạn.

+ Cắn nhẹ nhàng trên miếng gạc và thay gạc thường xuyên khi cảm thấy nó đã ngấm khá nhiều máu. Thông báo tình trạng cụ thể cho nha sĩ nếu bạn vẫn còn bị chảy máu sau 24 giờ phẫu thuật.
+ Cẩn thận không cắn má trong, môi hay lưỡi của bạn vì lúc này khu vực xung quanh vẫn còn tê, cảm giác không được tốt
+ Gối cao đầu khi nằm để tránh kéo dài thời gian chảy máu.

Nhìn chung, răng khôn có vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến định hình của hàm răng. Để càng lâu thì nguy cơ bệnh răng miệng càng cao, dễ dẫn đến sâu răng, hàm xô lệch đặc biệt là đối với các răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm.

Xem thêm: nhổ răng có ảnh hưởng gì

0 nhận xét: