Điều trị tối đa răng sâu dẫn đến lung lay răng

Hỏi: Nhờ nha sỹ tư vấn giúp trường hợp răng bị sâu phải làm sao nếu lung lay với ạ . Chiếc răng hàm dưới của em không hiểu vì sao lại bị lung lay ngày càng nhiều. Chỗ răng này trước kia bị sâu và em có đi trám lại cách đây hơn 1 năm. Từ đó đến giờ không thấy hiện tượng lạ gì xảy ra. Em không biết có phải do vết sâu ngày trước tái phát dẫn đến lung lay răng hay không. Mong bác sỹ giải đáp giúp em, và trường hợp răng sâu bị lung lay như vậy phải làm sao ạ. Em xin cảm ơn (Vũ Thương - Thái Bình)

Trả Lời:

Chào bạn. Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Trước hết có thể khẳng định với bạn là trám răng chỉ tạm thời che đi vết sâu chứ không chữa được sâu răng nếu nó đã ăn vào tủy. Để diệt tận gốc cần phải rút tủy và nạo vết sâu.

Răng sâu bị lung lay rất khó có thể xảy ra khi bạn chữa răng sâu kịp thời, trừ khi răng bị sâu nặng ở phần chân khiến cho răng bám không còn chắc vào xương hàm nữa. Trong trường hợp này, việc nhổ răng hàm bị sâu có thể được chỉ định để thay răng mới cho bạn trước khi sâu răng làm ảnh hưởng đến các răng kế cận.

Việc nhổ răng sâu cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi nha sỹ có quyết định nhổ bỏ. Tốt nhất bạn nên phục hình với công nghệ hiện đại nhổ răng siêu âm để đảm bảo an toàn. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Theo nhorang.com.vn

0 nhận xét: