Làm cầu răng có hết tiêu xương không

Hỏi: Em đang có ý định làm cầu răng vì răng hàm của em bị mất cách đây một tuần, xương hàm cũng chưa bị tiêu đi. Có điều em vẫn thắc mắc mong bác sỹ tư vấn giúp em nếu bây giờ em làm cầu răng thì liệu có bị tiêu xương không và giá làm cầu răng khoảng bao nhiêu tiền ạ. Em xin cảm ơn (Nguyễn Trà Giang - Thanh Hóa)

Trả Lời:

Răng bị mất thì cần phục hình càng sớm càng tốt. Đúng như bạn nói, nếu để lâu ngày sẽ làm tiêu xương hàm, phục hình rất khó khăn. Trường hợp của bạn bị mất một răng hàm và 2 răng bên cạnh còn chắc chắn thì hoàn toàn có thể làm cầu răng để phục hình. Khi đó nha sỹ sẽ mài nhỏ 2 răng hàm bên cạnh để gắn cầu 3 răng lên. Việc này có thể khiến bạn bị đau đôi chút. Xem thêm làm cầu răng có đau không để hiểu rõ hơn điều này.

Việc làm cầu răng có thể giúp bạn che đi khuyết điểm của việc mất răng nhưng không phải là cách hiệu quả nhất trong trường hợp này vì vẫn có thể gây tiêu xương nếu phục hình không đúng cách. Bạn có thể trồng răng giả bằng trụ implant, như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều.

Về mức giá làm cầu răng thì sẽ phụ thuộc nhiều vào số lượng răng cần phục hình và chất liệu của răng sứ mà bạn chọn. Nếu là răng sứ kim loại thì sẽ có giá thành rẻ hơn một chút so với răng toàn sứ, tuy nhiên chất lượng của răng cũng sẽ không bền và dễ bị đổi màu hơn. Giá 1 chiếc răng sứ trung bình từ 800.000 - 2triệu VNĐ tùy loại.

Chúc bạn sớm có hàm răng như ý.

Xem thêm: Chi phí làm cầu răng

0 nhận xét: