Phẫu thuật chỉnh hàm hô an toàn hiệu quả

Tất cả các rào cản giao tiếp hoàn toàn bị xóa bỏ, thay vào đó là những nụ cười tự tin hơn. Khi nhắc tới hô người ta thường nghĩ ngay đến niềng răng nhưng thực sự cách này chỉ hiệu quả cho hô răng và răng mọc lộn xộn, còn trường hợp hô do xương hàm thì phẫu thuật chỉnh hàm  là phương pháp tối ưu nhất.

 phau thuat chinh ham mom 7
 
Chỉ qua 1 cuộc phẫu thuật khoảng 3, 4 giờ, bệnh nhân sẽ không còn phải lo ngại về vấn đề hàm hô và hở lợi của mình nữa.
 
- Nếu hô cả hai hàm thì việc phẫu thuật xương hàm trên và xương hàm dưới đưa lùi vào trong là cần thiết.
 
- Nếu chỉ hô hàm trên hoặc hàm dưới thì chỉ cần phẫu thuật xương hàm trên hoặc hàm dưới đưa lùi vào trong.
 
- Trường hợp hàm trên hô mà hàm dưới không hô nhưng răng mọc lộn xộn thì có thể phẫu thuật hàm trên và chỉnh nha hàm dưới, hoặc ngược lại hàm dưới phẫu thuật và hàm trên chỉnh nha.
 
 
- Đối với bệnh nhân vừa hô hàm và răng mọc lộn xộn, bác sĩ sẽ tiến hành kết hợp niềng răng và phẫu thuật. Sự kết hợp của 2 phương pháp này sẽ giải quyết triệt để cho những bệnh nhân vừa hô hàm và răng mọc lộn xộn.
 
- Trường hợp hàm trên hoặc hàm dưới đưa nhiều về phía trước hay gọi là vẩu nặng thì phẫu thuật hàm trên và hàm dưới cùng lúc. Đây là phẫu thuật phức tạp hơn so với các phẫu thuật cắt xương hàm khác.
 
- Quy trình cắt xương hàm chỉnh hô: Đa phần bệnh nhân được khám chi tiết về tình trạng hô, chụp phim cơ bản vùng sọ mặt để đánh giá mức độ hô móm với mục đích lựa chọn phương pháp phù hợp. Bệnh nhân được khám và làm các xét nghiệm cần thiết trước khi phẫu thuật; trong trường hợp này bệnh nhân được gây mê toàn thân không phải chịu đau đớn trong quá trình làm, được thực hiện tại bệnh viện lớn với đầy đủ các phương tiện và trang thiết bị hiện đại, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong phẫu thuật hàm.
 
- Thường phẫu thuật hàm hô buộc phải cắt rời khung xương từ trái sang phải hoặc từ răng số 5 bên trái sang răng số 5 bên phải (có thể nhổ răng số 4 hoặc răng số 5) để tịnh tiến khung răng cho đúng vị trí hợp lý, sau đó cố định tại vị trí mới.
 
Tùy theo mức độ hô, bác sĩ có thể chọn phương pháp cắt toàn phần hoặc bán phần:
 
- Cắt toàn phần: Cắt rời toàn cung răng qua xoang hàm trên để tịnh tiến khung răng đến vị trí cần.
 
- Cắt bán phần: Chỉ cắt khung răng đến vùng răng tiền cối. Phương pháp cắt bán phần có nhiều ưu điểm hơn như: độ cố định của xương tốt hơn, thời gian phẫu thuật ngắn hơn, thời gian lành thương ngắn hơn.
 
- Chăm sóc hậu phẫu: Không giống như nhiều người vẫn nghĩ, phẫu thuật hàm không gây đau đớn nhiều. Bác sĩ sẽ chỉ định thuốc kháng sinh, kháng viêm và giảm đau trong 1 tuần. Việc vệ sinh răng miệng sau phẫu thuật là điều khá quan trọng. Khi đánh răng nên chải thật nhẹ nhàng bằng bàn chải mềm và súc miệng bằng nước sôi để nguội nhiều lần trong ngày.
 
 
Nên ăn các thức ăn mềm như cháo hoặc súp trong tuần đầu sau phẫu thuật và hạn chế những va chạm vào hàm, sau 1 tuần có thể ăn uống bình thường nhưng không nên ăn những thức ăn cứng. Sau khi phẫu thuật trong từ 1 – 2 tuần đầu tình trạng sưng vẫn còn; từ 3 tuần trở đi bạn sẽ có một khuôn mặt tự nhiên, đẹp, cười tự tin không hô và hở lợi nữa.

0 nhận xét: